Dòng sự kiện:

Cách làm món Kim Chi ngon đúng chuẩn Hàn Quốc

03:30 05/01/2016
Cách làm món Kim chi Hàn Quốc vô cùng đơn giản, không phức tạp như bạn nghĩ đâu nhé!

 

 

 

Nguyên liệu:

– 3 cây cải thảo

– 300g muối hột

– 500ml lít nước

– 1 củ cải trắng

– 5 cây hành lá

– 1 bó lá hẹ

– 1 củ hành tây

– 1 củ tỏi

– 1 củ gừng

– 200g ớt bột Hàn Quốc

– 1 muỗng canh nước mắm

– 2 thìa đường

– 50g bột gạo nếp

Cách làm:

Bước 1: Mỗi cây cải thảo cắt làm đôi, mỗi nửa cây cải thảo lại cắt một đoạn ngắn để tách làm hai. Sau đó rắc 2/3 số muối vào giữa các lá cải thảo, rắc thật đều từng kẽ lá để cải thảo có thể ngấm đều muối.

Số muối còn lại các bạn hoà vào nước rồi cho số cải thảo trên vào ngâm 8 tiếng, trong thời gian ngâm các bạn lật cải thảo một lượt, để muối ngấm đều. Khi ngâm xong thì đem cải thảo đi rửa bằng nước sạch loại bỏ muối, cho ra đĩa để ráo nước.

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, bật vừa lửa, cho nước và bột gạo vào đun sôi (tỷ lệ bột gạo và nước là 1/10, nên lượng bột và nước các bạn có thể thay đổi), trong quá trình đun thì khuấy đều tay để cho bột gạo không bị lắng xuống đáy nồi. Khi sôi thì cho đường vào khuấy đều, đun thêm 2 phút nữa rồi tắt bếp, cho ra bát to để nguội.

Bước 3: Củ cải gọt vỏ, cắt đôi rồi thái sợi, hành tây thái nhỏ, gừng và tỏi thì giã nhuyễn, lá hẹ cắt khúc. Sau khi sơ chế xong các loại rau củ, các bạn cho vào bát nước gạo nấu trên, thêm nước mắm, bột ớt vào trộn đều (liều lượng có thể gia giảm tuỳ theo khẩu vị từng gia đình).

Bước 4: Phết hỗn hợp trên lên từng lá cải thảo, sau đó cho cải thảo ra bát hoặc hộp đạy kín lại, lên men 2 ngày ở nhiệt độ phòng, cho vào trong tủ lạnh và có thể bảo quản trong vòng 1 tháng.

Kim chi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc, cũng như món dưa muối của chúng ta, các bạn có thể ăn kèm với cơm rất ngon. Hoặc bạn có thể kho kim chi kho thịt, kho cá, nấu canh khoai tây... cũng rất tuyệt nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]wWnHLQCtNV[/mecloud]