Dòng sự kiện:

Dân dã mà ngon mê với tôm xào bông hẹ ngon - lạ

15:03 24/09/2016
Tôm xào bông hẹ là một món ăn được chế biến đơn giản nhưng lại vô cùng bắt cơm. Ngày hôm nay mình cùng đến với món ăn dân dã này để làm mới bữa ăn cũng như làm mới vị giác nhé.

Đến với món tôm xào hấp dẫn dưới đây, một bữa bắt cơm và đầy đủ dưỡng chất cho cả gia đình sẽ không còn là bài toán khó đối với bạn đâu nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món tôm xào bông hẹ gồm:

200 gam tôm đồng nhỏ

120 gam lá hẹ

1 nhánh gừng nhỏ

Gia vị: muối, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm/xì dầu, đường, rượu gạo

Cách làm tôm xào bông hẹ dành cho bạn đây:

Bước 1: Tôm mua về bạn đem rửa sạch, nếu tôm to bạn nên cắt bớt phần râu và chân tôm.

tôm xào bông hẹ

Bước 2: Hẹ bạn đem nhặt bỏ phần úa, rửa sạch rồi cắt khúc chừng 2 cm.

tôm xào bông hẹ 2

Gừng cạo vỏ và cắt lát mỏng, có thể thái sợi tùy ý nhé.

Bước 3: Bắc cảo lên bếp, làm nóng một chút dầu ăn rồi cho tôm và gừng vào đảo đều. Khi tôm chuyển sang màu đỏ, bạn nêm vào 2 thìa cafe nước nắm + 1/2 thìa cafe đường + 1 chút rượu gạo vào. Đến khi tôm ngấm gia vị, bạn cho tôm ra ngoài.

tôm xào bông hẹ 3

tôm xào bông hẹ 4

Bước 4: Vẫn chảo đó, bạn thêm vào 1 chút dầu ăn, làm nóng lại rồi thêm bông hẹ vào đảo qua. Bông hẹ mềm, bạn cho tôm vào đảo đều vài ba lượt.

tôm xào bông hẹ 5

tôm xào bông hẹ 6

Trong quá trình xào, bạn nhớ nêm thêm một chút bột canh + hạt nêm cho món ăn vừa vị nhé. Khi tất cả các nguyên liệu đã hòa hương vào nhau, bạn tắt bếp và cho món tôm xào ra đĩa.

tôm xào bông hẹ 7

Không cần cầu kỳ hay cung cách, đơn giản chỉ vài nguyên liệu quen thuộc, 1 món ăn ngon - bổ và tiết kiệm trong thời bão giá đã sẵn sàng góp mặt bên mâm cơm gia đình rồi :D

tôm xào bông hẹ 8

Vị ngọt, chắc thịt của tôm kết hợp với bông hẹ giòn giòn, ăn mê vị lắm đó bạn. Nếu đã lâu bạn chưa thực hiện món ăn này, vậy còn chần chừ gì mà bạn không thêm ngay vào menu tối nay nhỉ?

Nếu như món tôm viên chiên nóng hổi đã khiến vị giác bạn liêu xiêu như điếu đổ thì tôm rang bông hẹ cũng ngon mê không kém. Bạn biết không? Bông hẹ chứa rất nhiều chất xơ và dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Không chỉ giúp kích thích vị giác, tốt cho hệ tiêu hóa mà đa dạng hơn những món ăn từ bông hẹ trong còn là cách thông minh để bạn bảo vệ sức khỏe gia đình đấy nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với tôm xào bông hẹ mà mình giới thiệu hôm nay.

Xem thêm:

Cách làm tôm nõn rim đưa cơm hết sảy

Hướng dẫn cách làm mì tôm trộn cải bắp cho bé đổi món

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam