Dòng sự kiện:

Cách làm mứt dừa hoa cúc, hoa hồng cực hấp dẫn đón Tết

10:20 30/12/2016
Mứt dừa là một trong số những loại mứt dễ làm và được nhiều chị em lựa chọn nhất. Thay vì để sợi dài như bình thường, chị em khéo tay có thể tạo hình bông hoa bằng cách rất đơn giản. Đặc biệt năm nay, các chị em đang rần rần chia sẻ mứt dừa hình hoa cúc để chuẩn bị cho dịp Tết Âm lịch sắp tới.

Yeutretho.vn xin giới thiệu đến các bạn một số cách tạo hình mứt dừa thành hoa cúc, hoa hồng ngũ sắc để trang trí cho đĩa mứt Tết nhà bạn thêm phần phong phú và sinh động. Đảm bảo làm xong bạn sẽ nhận được vô số những lời khen khéo tay đấy.

Tuy nhiên, khuyến cáo các chị em khi tạo màu cho mứt dừa, nên sử dụng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không có phẩm màu, cũng không có chất bảo quản để đảm bảo sức khỏe nhé. Ví dụ nếu muốn mứt có màu tím hồng, hãy sử dụng củ dền, màu vàng từ cà rốt, màu cam của gấc, màu xanh của trà xanh Matcha Nhật hoặc lá dứa, màu hồng từ dâu tây, màu nâu từ cafe...

Cách làm mứt dừa hoa cúc

Nguyên liệu để làm mứt dừa hình hoa cúc

Cùi dừa bánh tẻ

Đường trắng, nước

Nước màu từ nguyên liệu tự nhiên. Bạn có thể làm nhiều màu để đĩa mứt thật rực rỡ.

Cách làm mứt dừa hình hoa cúc

- Cắt miếng dừa thành hình chữ nhật vừa lòng bàn tay

- Dùng sao sắc khía dừa thành từng lát mỏng cách đoạn cuối 1.5cm.

- Rửa sạch, để khô sau đó ướp đường. Nên rửa sạch dừa bằng nước ấm bởi mùa đông dầu dừa sẽ dễ bị đóng váng nếu rửa bằng nước lạnh.

-  Khi đường chuyển thành dạng lỏng, bỏ hỗn hợp dừa và nước đường vào chảo để sên.

- Khi sên nước đường đặc lại thì đổ nước màu đậm đặc vào và sên đến khi mứt dừa khô thì được.

- Dùng tay uốn hình hoa cúc khi mứt còn nóng.

Cách làm mứt dừa hình hoa hồng ngũ sắc

Nguyên liệu để làm mứt dừa hoa hồng

- 1 kg cùi dừa bánh tẻ

- 500g đường cát trắng

- 2 ống nhỏ vani

- 1 nắm lá dứa

- 1 gói cà phê nâu hòa tan

- 10 quả dâu tây

- 2-3 quả cam chín

Hướng dẫn cách làm mứt dừa hoa hồng

- Cạo dừa thật sạch hết phần vỏ rám bên ngoài rồi dùng dao nạo dừa thành những sợi mỏng và dài theo vòng tròn của quả dừa.

- Đun sôi một nồi nước, cho toàn bộ phần cùi dừa vào trần và tắt bếp. Ngâm cùi dừa trong nước nóng chừng 10-15 phút để dừa ra bớt dầu. Sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

- Tạo các màu sắc cho mứt dừa. Nếu thích bạn có thể tạo 5 màu sắc khác nhau là: trắng, xanh, nâu, hồng, vàng bằng nước cam, lá dứa, café, dâu tây như đã chuẩn bị ở trên.

- Trộn dừa + đường + nước tạo màu với nhau, nhớ chia vào các âu nhỏ để màu không bị pha lẫn. Ướp hỗn hợp dừa trong thời gian từ 10-12 tiếng.

- Sên mứt dừa: Sên lần lượt từng phần dừa. Khi mứt sôi giảm lửa nhỏ ở mức vừa phải, vừa đun vừa đảo nhẹ tay. Khi mứt dừa bắt đầu se lại bạn vặn lửa ở mức nhỏ nhất và tiếp tục đảo đều tay đến khi đường bám trắng vào miếng dừa là được. Để tăng hương vị cho món ăn bạn cho thêm 1 chút vani vào đảo đều lên rồi tắt bếp.

Tạo hình hoa hồng: Ngay khi mứt còn nóng bạn dùng tay cuốn sợi mứt thành cuốn tròn, cuốn nhiều vòng và giữ chặt cho đến khi mứt nguội sẽ tạo thành hình hoa hồng rất đẹp.Bạn hãy làm nhanh tay khi sợi mứt dừa còn dẻo thì sẽ tạo hình dễ hơn.

Chúc các bạn thành công!

Tiểu Vũ

Nguồn: Gia đình Việt Nam