Dòng sự kiện:

Cách làm mứt hoa atiso thơm ngon khó cưỡng

14:02 23/10/2016
Mứt hoa atiso đỏ với màu đỏ đẹp mắt, may mắn và hạnh phúc cùng với hương vị thơm ngon, hấp dẫn luôn là món ăn được mọi người yêu thích.

Làm mứt hoa atiso không khó nhưng đòi hỏi sự cẩn thận và khéo léo để không bị nát. Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí tới các bạn cách làm mứt hoa atiso ngon, thơm đẹp để mọi người thưởng thức.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Hoa atiso khoảng 2 kg. Nên chọn hoa già, có màu đỏ đậm và không bị dập nát hay héo úa.

- Đường: 1 kg

- Lọ thuỷ tinh hoặc hộp nhựa có nắp đậy kín.

Lưu ý: tuỳ theo nhu cầu và sở thích bạn có thể làm mứt hoa atiso nhiều hơn nhưng tỷ lệ hoa atiso với đường luôn đảm bảo là 2:1.

Cách làm mứt hoa atiso

Sau khi đã lựa chuẩn bị được đầy đủ các nguyên liệu, chúng ta tiến hành bắt tay vào làm mứt hoa atiso thông qua các bước đơ giản dưới đây.

Bước 1: Đem hoa atiso rửa sạch 4 đến 5 nước để loại bỏ tạp chất. Lưu ý cần phải rửa nhẹ nhàng để cánh hoa không bị dập nát, có như vậy món mứt mới ngon, thơm, hấp dẫn. Sau đó vớt hoa ra để ráo nước.

Hoa atiso rửa sạch vài lần nước để loại bỏ tạp chất, sau đó để ráo nước

Bước 2: Dùng dao nhẹ nhàng tách phần cánh hoa và nhuỵ hoa rồi để riêng từng phần. Nhuỵ hoa có thể dùng để ngâm rượu hoặc phơi khô hãm nước uống.

Bước 3: Tiếp tục rửa lại cánh hoa vài lần để làm sạch hết bụi bẩn, tạp chất. Sau đó đem cánh hoa ngâm với nước muối pha loãng khoảng 30 phút rồi vớt ra rửa sạch, để ráo.

Bước 4: Hãy chắc chắn hoa atiso khô hoàn toàn mới đem ngâm đường. Cứ 1 lớp đường 1 lớp hoa cho đến khi hết nguyên liệu. Đậy nắp vào rồi để nơi khô thoáng, có nhiệt độ ổn định.

Lưu ý: lớp dưới và trên cùng phải là lớp đường.

Đem hoa atiso ngâm đường rồi lấy cánh hoa đem sên để tạo thành mứt

Bước 5: Sau khoảng 5 ngày đường sẽ tan hết và ngấm vào cánh hoa atiso. Trong quá trình ngâm hoa atiso với đường, bạn có thể dùng đũa để ấn hoa atiso ngập sâu trong đường để đảm bảo món mứt được ngon, ngọt đồng đều.

Bước 6: Gắp riêng phần cánh hoa atiso đem sên trên lửa nhỏ cho đến khi cánh hoa hơi quắt lại là được. Sau đó gắp ra để nguội vào cho vào lọ đậy nắp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Mứt hoa atiso có màu đẹp mắt, vị thơm ngon, ngọt vô cùng hấp dẫn

Phần nước hoa atiso ngâm đường có thể dùng trực tiếp hoặc hoà với nước hay đun lên làm si rô đều rất tuyệt vời.

Trên đây là cách làm mứt hoa atiso vừa đẹp mắt vừa thơm ngon, hấp dẫn. Nếu yêu thích món này hãy bổ sung vào sổ tay nấu ăn ngay hôm nay nhé!

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam