Dòng sự kiện:

Cách làm smoothie chuối và bơ thơm ngon cho ngày hè

Phương Vũ
15:22 19/04/2017
Smoothie là thức uống được ưa chuộng không chỉ bởi màu sắc ấn tượng, hương vị thơm ngon mà còn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Smoothie là tổng hợp những loại trái cây tươi hòa quyện với nhau, khi thì thêm chút mật ong hay lại bơ đậu phộng, xay cùng đá xay mát lạnh, ngọt lịm để tạo nên sự thơm ngon hấp dẫn cho đồ uống. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết giúp bạn dễ dàng làm được loại thức uống này, đơn giản nhất là smoothie chuối và bơ cực thơm mát.

Nguyên liệu làm smoothie chuối và bơ thơm ngon cho ngày hè

Chuối tươi (2 quả), bơ (1/2 quả), siro vị socola (30ml), sữa tươi (40ml), nước đường (10ml), kem whipping (10gr), 1 muỗng cà phê bột socola và một vài viên đá.

Smooothie chuối và bơ dễ làm và bổ dưỡng

Các bước làm smoothie chuối và bơ

Đầu tiên bạn cần phải bóc vỏ chuối và bơ trước khi đem cắt lát nhỏ. Sau đó, cho chuối và bơ vào xay cùng các nguyên liệu. Khi thấy hỗn hợp đã mịn, cho thêm vài viên đá vào tiếp tục xay nhuyễn.

Khi rót ra ly, cho thêm kem whipping lên bề mặt cùng một ít bột socola. Dùng ngay khi còn lạnh là tuyệt vời nhất, giúp bạn có thể tận hưởng cảm giác thật mát lạnh và ngon miệng dưới cái nóng oi bức ngày hè.

Nguồn: Gia đình Việt Nam