Dòng sự kiện:

Cách làm trắng da siêu tốc tại nhà bằng nghệ

03:05 29/07/2016
Bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng mà không cần nhờ đến spa. Hãy áp dụng cách làm này, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả làm trắng cấp tốc của nó.

Làm trắng da bằng các nguyên liệu thiên nhiên đang được nhiều chị em ưa chuộng bởi độ an toàn của nó và giá thành khá rẻ so với các loại kem trắng da hóa chất.

Chị em hãy tham khảo cách làm trắng da siêu tốc tại nhà bằng nghệ, chắc chắn sẽ rất hiệu quả đấy.

Nguyên nhân khiến làn da của bạn không trắng sáng

Có nhiều nguyên nhân khiến cho làn da của bạn không trắng sáng, bị đen. Chẳng hạn như việc tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời, làm kích thích quá trình sản xuất melanin trong da tăng lên và làm cho lớp biểu bì dưới da bị tổn thương. Điều này không những khiến màu da chuyển sang màu đen mà còn là thủ phạm khiến làn da bị khô sần, mất nước, nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa… và thậm chí còn có thể gây ra ung thư da.

Muốn sở hữu làn da trắng cấp tốc, bạn đừng quên áp dụng cách làm đẹp đơn giản này ngay tại nhà. (Ảnh minh họa)

Ngay cả việc cơ thể thiếu nước cũng khiến làn da mất đi độ ẩm cần thiết. Từ đó, da sẽ bị giảm các chức năng điều tiết tố, trở nên khô và yếu đi, giảm khả năng chống lại những tác động xấu của các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm hoặc chăm sóc da không đúng cách. Về lâu dài, nếu không có biện pháp khắc phục, làn da sẽ bị đen và thô ráp, nhăn nheo hơn.

Da trắng cấp tốc chỉ với cách làm đơn giản này

Đã là phụ nữ, ai cũng muong muốn mình có thể sở hữu làn da trắng sáng và mịn màng. Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức, tiền bạc mà vẫn có thể sở hữu làn da trắng sáng ngay tại nhà. Chỉ cần bạn áp dụng cách làm đẹp từ nghệ, một nguyên liệu sẵn có, dễ tìm và rất an toàn cho làn da.

Người xưa vẫn ví nghệ như một loại thần dược của sắc đẹp. Chính vì lẽ đó, phụ nữ xưa đã biết cách dùng củ nghệ để giúp làm trắng da. Trong nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Hơn nữa, nghệ cũng là một loại nguyên liệu không hề đắt đỏ. 

Đắp mặt nạ từ bột nghệ hoặc nghệ tươi, hay kết hợp cùng các thành phần tự nhiên khác là cách làm trắng da cấp tốc và an toàn tuyệt đối. Bạn hãy chuẩn bị bột nghệ và mật ong nguyên chất. Lấy 2 thìaa bột nghệ trộn đều với 2 thìa mật ong nguyên chất cho đến khi chúng trở thành hỗn hợp sền sệt. Bạn hãy rửa sạch mặt trước tiên, sau đó bạn bôi hỗn hợp này lên da và để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.

Áp dụng cách làm này từ 2 đến 3 lần một tuần, chắc chắn sẽ cho bạn làn da trắng sứ nhanh chóng, mịn màng khiến bạn bất ngờ.

Theo Gia đình Việt Nam