Dòng sự kiện:

Cách luộc lòng lợn ngon, không phải ai cũng biết

Theo Người đưa tin
16:17 25/05/2017
Cách luộc lòng lợn ngon dưới đây mà Phụ Nữ News chia sẽ, hy vọng có thể giúp các mẹ biết thêm một mẹo nấu ăn mới để bổ sung vào sổ tay nấu ăn của mình.

Lòng lợn (hay còn gọi là lòng heo) là một trong những món ăn khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên, quy trình chế biến của nó cũng không phải đơn giản, do đó, để có một món lòng lợn ngon, bạn hãy thực hiện các nguyên tắc sau đây nhé!

Để có món lòng ngon, bạn hãy vận dụng cách luộc lòng ngon dưới đây:

Để miếng lòng non vừa giòn vừa trắng đẹp, miếng tim, gan... không bị khô và sẫm màu, bạn phải có mẹo khi luộc. Hình internet.

 - Chọn lòng – một bước rất quan trọng tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng hầu như các mẹ thường không để ý trong cách luộc lòng ngon:

Để có món lòng lợn ngon, bạn nên chọn đi chợ vào buổi sáng để có thể thua được loại lòng ngon, còn tươi mới.

Bên cạnh đó, khi chọn lòng, chị em cần để ý một số điểm sau: hãy chọn những khúc đầu của lòng, bởi khúc đầu này sẽ dày, giòn hơn khúc cuối. Đồng thời, các mẹ hãy chọn những phần lòng căng tròn, dịch bên trong có màu trắng sữa thì đó mới là lòng ngon.

Không chọn những đoạn lòng mỏng, bên trong có màu vàng, những đoạn lòng này sẽ rất đắng và dai.

Cách sơ chế lòng để có món lòng lợn ngon, không bị hôi:

Sau khi đã chọn mua được những đoạn lòng non ngon, tươi mới đem về, bạn chỉ cần bóp lòng qua nước muối 1 lát, chú ý, bạn không cần bóp quá nhiều và cũng không nên tuốt kỹ quá vì việc này dễ làm cho món lòng luộc bị dai, giảm đi độ ngon. Sau khi bóp lòng qua với muối, bạn hãy dùng vòi nước xả cho mất dịch bên trong rồi tuốt qua một lượt và rửa lòng lại với nước sạch là được.

Luộc lòng:

Đầu tiên, bạn hãy đổ nước vào nồi và đặt nồi lên bếp, sau đó chờ nước sôi lên thì bạn có thể thả lòng lợn vào. Khi nồi lòng luộc đã sôi lại, bạn hãy để thêm 2-3 phút thì có thể vớt lòng ra. Lúc này, bạn có thể kiểm tra lòng xem đã chín chưa bằng cách cắt một ít lòng xem lòng đã chín chưa. Để đảm bảo lòng chín, bạn hãy đun lòng từ lúc thả lòng vào trong nồi nước sôi trong khoảng 7-10 phút, tùy số lượng lòng mà bạn mua.

Bạn nên chuẩn bị một bát nước sôi để nguội, sau đó hãy thêm vài giọt chanh rồi thả lòng vừa luộc xong vào (nên nhớ nước luộc lòng nhất định phải ngập lòng). Việc làm này sẽ giúp món lòng luộc của bạnh luôn trắng và thêm độ giòn ngon, hấp dẫn hơn.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách luộc lòng ngon này nhé!

Nguồn: Gia đình Việt Nam