Dòng sự kiện:

Cách nấu cháo tôm đậu xanh rau ngót cho bé ăn dặm ngon miệng

16:40 01/10/2016
Một gợi ý hay cho các mẹ đang bí ý tưởng lựa chọn món ăn dặm ngon cho bé. Ngày hôm nay mình cùng đến với cách nấu cháo tôm đậu xanh rau ngót cho bé ăn dặm để thực đơn chăm bé thêm ngon và đa dạng nhé.

Cách thức thực hiện món ăn dặm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu dưới đây thôi:

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cháo tôm đậu xanh rau ngót cho bé ăn dặm:

8 thìa gạo

1 thìa đỗ xanh (nếu bé nhà bạn dưới 1 tuổi thì nên dùng đỗ xanh đã tách vỏ, còn bé đã hơn 1 tuổi thì bạn có thể dùng đỗ xanh nguyên hạt nhé)

4 con tôm

50 gam rau ngót

1 tép hành khô

1 miếng bơ lạt, phô mai

Gia vị: dầu oliu, nước mắm

Cách nấu cháo tôm đậu xanh rau ngót cho bé ăn dặm

Bước 1: Gạo và đỗ xanh bạn trộn đều vào nhau, vo sạch rồi cho vào nồi, thêm nước và nấu nhừ.

Rau ngót tuốt lấy lá, rửa sạch, băm nhỏ.

cháo tôm đậu xanh rau ngót cho bé ăn dặm 3

Bước 2: Tôm mua về bạn đem rửa sạch và bóc chỉ đen ở sống lưng tôm. Băm tôm nhỏ rồi cho ra bát, thêm vào 1 chút bơ lạt và xíu nước mắm. Trộn đều và ướp chừng 5 phút.

cháo tôm đậu xanh rau ngót cho bé ăn dặm 2

Bước 3: Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ. Cho 1 thìa café dầu ăn vào nồi nhỏ, làm nóng rồi cho hành khô và phi thơm. Tiếp đến thêm tôm vào đảo săn, khi thịt tôm hồng bạn tắt bếp ngay nhé.

Bước 4: Quay trở lại nồi cháo, cháo lúc này đã nhừ, bạn tiến hành cho tôm + rau ngót  và phô mai vào nấu. Thời gian cho bước này chừng 2 phút.

Khi cháo và các nguyên liệu đã chín, bạn cho cháo ra tô và thêm vào 1 thìa café dầu oliu, chờ cháo còn âm ấm thì cho bé măm măm nhé.

cháo tôm đậu xanh rau ngót cho bé ăn dặm

Vậy là chỉ với một thời gian thôi, bạn đã bỏ túi thêm cho mình một món cháo ăn dặm cho bé thật ngon rồi. Ngoài cháo thịt rau muống ăn dặm thì món cháo tôm đậu xanh rau ngót hôm nay cũng là 1 lựa chọn tuyệt vời cho bé yêu đấy nhé. Không chỉ tốt cho bé yêu đâu mà hương vị hấp dẫn của món còn kích thích bé yêu ngon miệng nữa đấy.

Còn chần chừ gì nhỉ? Bạn hãy lưu ngay công thức vào cẩm nang món ăn dặm cho bé và đừng quên dõi theo những bài viết tiếp theo để có thêm thật nhiều kinh nghiệm hay chăm bé khỏe, bé ngoan bạn nhé.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam