Dòng sự kiện:

Cách nấu chè đậu trắng dẻo thơm bằng nồi cơm điện

Chè đậu trắng với hạt đậu mềm tơi nhưng không nát, hòa quyện với xôi nếp dẻo thơm cùng cái ngọt bùi vị đường và nước cốt dừa béo ngậy sẽ để lại dư vị khó quên đối với người thưởng thức.

Cách nấu chè đậu trắng dẻo thơm, béo bùi bằng nồi cơm điện

Cái khó nhất khi nấu những món chè truyền thống của Việt Nam là phải canh me trong quá trình nấu, để làm sao chè thành phẩm chín mềm mà không nát. Các nguyên liệu được nêm nếm hài hòa với nhau.

Với công thức nấu chè đậu trắng dưới đây, chị Ayumi Trang sẽ mách nhỏ chị em một cách nấu chè nhàn tênh bằng nồi cơm điện mà vẫn chuẩn ngon hương vị truyền thống.

Nguyên liệu cho món chè đậu trắng

- 250g đậu trắng ngon

- 150g gạo nếp thái hoặc nếp cái hoa vàng

- 250ml nước cốt dừa

- 210g đường

- 1 ít lá dứa

- 430ml nước lọc, một chút muối.

Cách nấu chè đậu trắng

Bước 1

Ngâm gạo nếp và đậu trắng bằng nước ấm 40 độ qua đêm. Thau ngâm đậu trắng ta bỏ � thìa cà phê bột baking soda ngâm cùng để khi nấu đậu nhanh mềm. Thau ngâm gạo nếp cũng bỏ một xíu muối vào ngâm để hạt gạo sau đó được đậm đà hơn. Sáng hôm sau vo sạch gạo nếp và đậu trắng để riêng cho ráo nước.

Bước 2

Cho đậu vào nồi nước đun sôi trong 15 phút hớt sạch bọt. Lúc này hạt đậu sẽ chín mềm, bở tơi nhưng vẫn còn nguyên hạt mà không bị nát. Đổ đậu ra rá rửa sạch dưới vòi nước lạnh.

Bước 3

Chuẩn bị nồi cơm điện sạch, lá dứa rửa sạch cột lại, đậu và gạo nếp đã sẵn sàng, ta bắt đầu xếp tất cả vào nồi. Đầu tiên là lớp đậu trắng rải dưới đáy nồi, lớp thứ 2 là gạo nếp, lớp thứ 3 là đường. Trên cùng là bỏ lá dứa đã cột chặt, đổ hết 430ml nước lọc vào nồi kèm chút xíu muối ở trên sau đó nhấn nút nấu cơm như bình thường.

Bước 4

Sau 45 phút, nồi cơm sẽ bật nút chín ta mở nồi cơm ra. Chúng ta sẽ có nồi chè đậu trắng thơm phưng phức. Hạt đậu mềm nhưng không nát, nếp quyện vào đậu. Vị ngọt vừa thấm đều vào từng hạt đậu và nếp.

Bước 5:

Pha nước cốt dừa ăn kèm: Bắc một cái nồi đổ hết 250ml nước cốt vào quậy đều lên ,thêm vài cọng lá dứa cho thơm. Cho 1 muỗng cà phê bột gạo đổ chút nước lạnh quậy tan lên ,đổ vào nồi nước cốt quậy theo chiều kim đồng hồ. Bỏ chút muối ,chút đường vào nồi cho đậm vị và ngon thơm.

Khi ăn đơm chè ra chén, chan nước cốt dừa lên và thưởng thức. Tùy thời tiết và sở thích, bạn có thể ăn chè đậu trắng cốt dừa lúc nóng hoặc thêm đá bào ăn lạnh đều rất ngon.

Vị bùi của đậu trắng, ngọt dẹo của nếp và nước cốt dừa béo ngậy sẽ cho ta cảm nhận về hương vị của những món ăn truyền thống Việt. Quan trong hơn, cách nấu chè này cực nhàn và nhanh nên ai cũng có thể vào bếp trổ tài.

Chúc chị em thành công với món chè ngon này!

Nguồn: Gia đình Việt Nam