Dòng sự kiện:

Cách nấu chè đỗ đen giải nhiệt ngày hè siêu ngon

14:04 23/04/2019
Chè đỗ đen là món ăn giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe mỗi người khi vào hè, dưới đây là bật mí cách nấu chè đỗ đen siêu ngon và hấp dẫn.

Trong đỗ đen có chứa nhiều vitamin B, vitamin C và cả nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Đây còn là loại thức uống giải khát rất tốt, thanh nhiệt cho cơ thể. Tùy vào khẩu vị từng người mà chúng ta có thể nấu với lượng nguyên liệu khác nhau, bài viết giúp bạn biết cách nấu chè đậu đen với trân châu với vị ngọt thanh, dễ ăn.

Empty

Chè đỗ đen đơn giản, dễ làm và tốt cho sức khỏe con người(Ảnh minh họa)

Chuẩn bị nguyên liệu

- 500gr đỗ đen

- 200gr đường cát

- 200gr bột năng

- 1 nửa bát nhỏ nước nóng già

- 1 ống va ni (có thể thay bằng tinh dầu chuối)

-  Dừa bào sợi hoặc dừa khô

Cách nấu chè đỗ đen

131557266724725489_uong-nuoc-do-den-giam-can-1

Lựa chọn hạt đỗ đen tròn và mẩy (Ảnh: Internet)

Cách nấu chè đậu đen trân châu đơn giản mà siêu ngon:

Bước 1: Đỗ đen rửa sạch, lọc bỏ hết hạt lép, hạt sâu và cho nước vào ngập khoảng 2 đốt ngón tay, hầm kĩ cho thật mềm. Nếu thấy nước cạn thì có thể cho thêm nước tránh bị cháy.

Bước 2: Cho bột năng và bát nước nóng đã chuẩn bị sẵn, dùng muỗng khuấy cho bột trộn đều nước thành khối kết dính.

Bước 3: Nặn trân châu. Bước này bạn cần thực hiện ve chỗ bột vừa nhào thành những đoạn dài tương tự như cách làm bánh trôi nước nhưng sợi này nhỏ chỉ khoảng đầu ngón tay út. Sau đó ngắt từng đoạn nhỏ để ve tròn thành hạt trân châu.

Bước 4: Cho nồi nước trắng lên bếp, đun sôi rồi thả trân châu vừa nặn vào, luộc chín.

Bước 5: Thấy trân châu trắng trong thì vớt hết ra. Cách luộc trân châu không bị dính đó là sau khi vớt ra khỏi nồi hãy thả ngay trân châu vào chậu nước lạnh. Sau khi trân châu rời ra thì vớt ra rổ để ráo hết nước.

Bước 6: Đỗ hầm chín rồi thì cho đường vào khuấy đều cho tan hết. Thêm chút vani hoặc thay bằng tinh dầu chuối cho chè thơm dịu và hấp dẫn hơn. Bạn nên nhớ cho nước vào chè sao cho đủ để các thành viên trong gia đình đều có thể thưởng thức nhé. Nếu nước chè quá ít thì cũng hơi chát hoặc quá nhiều thì lại nhạt và kém ngon.

Bước 7: Múc chè đỗ đen ra bát. Rắt dừa lên trên, trân châu cho đẹp mắt. Thêm nước nếu muốn. Như vậy là bạn đã thực hiện xong cách nấu chè đỗ đen trân châu để cả gia đình được thưởng thức tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh lại tiết kiệm hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam