Dòng sự kiện:

Cách nấu súp khoai tây sữa cho bé ăn dặm ngon miệng

18:05 20/09/2016
Để đa dạng hơn món ăn dặm ngon cho bé, ở bài viết này mình cùng đến với món súp khoai tây sữa nhé. Dù bé nhà bạn có biếng ăn đến đâu đi chăng nữa cũng sẽ cảm thấy thích thú và ngon miệng với món súp ngon này đấy.

Chỉ với 2 bước đơn giản thôi, bạn đã có cho mình một món ăn dặm cho bé cực ngon. Vị mềm và thơm bùi của khoai tây kết hợp với sữa mẹ giàu dưỡng chất sẽ giúp bé vô cùng thích thú và măm măm ngon miệng đó nhé.

Nguyên liệu làm món súp khoai tây cho bé ăn dặm

1/8 củ khoai tây

60 ml sữa mẹ

Cách nấu món súp khoai tây cho bé ăn dặm

Bước 1:

khoai tây

Khoai tây sau khi mua bề bạn đem nạo vỏ, cắt nhỏ rồi luộc/hấp chín.

khoai tây nghiền

Để đảm bảo giá trị dinh dưỡng có trong củ khoai tây không bị mất đi khi làm món ăn dặm, bạn không nên chọn những củ dập, chảy nước. Vì hệ tiêu hóa của trẻ còn khá non nớt, do vậy nếu lựa chọn không khéo, việc chế biến những món ăn dặm cho bé có thể vô tình làm bé bị tiêu chảy đó nhé.

Bước 2:

Cho khoai tây vào với sữa mẹ, khuấy đều rồi cho vào nồi nhỏ đun. Đun nhỏ lửa đến khi mềm nhừ rồi nghiền nhuyễn thành súp cho bé ăn.

Trẻ khi bước vào tháng thứ 6 là đã bắt đầu quá trình ăn dặm được, do đó việc bổ sung những món ăn dặm ngon, giàu dưỡng chất sẽ giúp bé phát triển khỏe mạnh, thông minh.

súp khoai tây sữa

Việc chăm con chưa bao giờ là đơn giản, nhẹ nhàng, chỉ cần bé ốm hay sốt nhẹ thì mẹ đều rất lo. Do đó, hãy chăm bé khéo bằng cách ghé qua Top thực phẩm "vàng" cho bé yêu gia đoạn ăn dặm nhé, mình tin là bạn sẽ lượm được rất nhiều thông tin hữu ích từ bài viết này đấy.

Vì bé còn nhỏ nên khẩu phần ăn rất ít, bạn không nên tiết kiệm thời gian nấu bằng việc nấu nhiều một lúc. Như vậy, món súp sẽ mất chất và lạc mất mùi vị thơm ngon. Chỉ nên nấu khẩu phần cho bé đủ ăn trong ngày hoặc 1-2 bữa thôi nhé.

Chúc bé yêu mau lớn và khỏe mạnh với món súp khoai tây sữa mà mình giới thiệu hôm nay.

Xem thêm:

5 cách chế biến cho bé ăn dặm từ quả bơ

Chăm khéo bé yêu ăn dặm với món cháo thịt rau muống

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam