Dòng sự kiện:

Cách ngồi điều hoà ngày nắng nóng không gây hại cho da

Theo Lao động
07:09 01/05/2019
Điều hoà được xem là thiết bị không thể thiếu trong thời tiết mùa hè oi bức. Tuy nhiên, ngồi hàng tiếng trong văn phòng điều hoà là tác nhân khiến làn da của bạn lão hoá rất nhanh. Vậy sao để khắc phục tình cảnh này?

Cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, chăm sóc da từ bên trong

Mỗi ngày cơ thể chúng ta cần khoảng 2 lít nước, điều đó cung cấp đủ sự ẩm mượt cho da. Ngoài nước lọc trong thời tiết này có thể dùng thêm các loại nước ép từ trái cây và rau củ tươi để bổ sung vitamin và chất xơ tốt cho cơ thể và để da có độ đàn hồi tốt.

Sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm

Không phải chỉ ra ngoài đường mới cần sử dụng kem chống nắng, ngay cả những cô nàng công sở làm việc trong văn phòng cũng cần làm việc này bởi vì tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời có thể phá hoại làn da của bạn. 

Điều hoà sẽ hút hết chất ẩm trong phòng và gây lão hoá da, vậy nên việc cần làm cấp lại độ ẩm cần thiết. Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên là một cách để bù lại độ ẩm mất đi. Ngoài ra có thể sử dụng xịt khoáng hoặc đắp mặt nạ tự nhiên.

 
 

Gia tăng độ ẩm trong phòng

Có nhiều cách để tăng cường độ ẩm trong căn phòng có sử dụng máy lạnh. Bạn có thể đặt một chậu cây xanh hoặc một bể cá nhỏ, vừa có tác dụng để trang trí, thanh lọc không khí lại gia tăng độ ẩm trong phòng.

Cũng có thể sử dụng máy phun sương nhỏ hoặc một chiếc khăn thấm nước. Đây hoàn toàn là những cách đơn giản dễ thực hiện và tốt cho làn da của bạn dưới môi trường điều hoà.

Nghỉ ngơi buổi trưa

Một giấc ngủ trưa ngắn từ 15- 30 phút nhưng đã đủ để cho da có thể hồi phục, vừa cải thiện sức khoẻ vừa giúp da có thể thở và nghỉ ngơi.

Lưu ý một số điều nên tránh không nên làm khi sử dụng điều hoà

Không nên ăn uống trong phòng điều hoà, các vi khuẩn từ đồ ăn dễ thâm nhập vào da, gây mụn.

Không nên để cơ thể mặt mũi còn nước, mồ hôi rồi vào luôn phòng điều hoà. Do nước dễ bốc hơi khiến da đột ngột mất nước gây nên bong tróc da.

Không nên quá phụ thuộc vào điều hoà, những ngày mát trời có thể sử dụng quạt hoặc gió tự nhiên.

Nguồn:  Gia đình Việt Nam