Dòng sự kiện:

Cách pha nước cam đúng cách và ngon đúng chuẩn

19:35 29/10/2016
Nước cam không chỉ có tác dụng giải nhiệt giải khát mà còn xua tan mệt mỏi và nhanh chóng lấy lại tinh thần để làm việc hiệu quả. Tuy nhiên để pha nước cam ngon thì không phải ai cũng biết.

 không khó nhưng để pha nước cam ngon, thơm và bổ dưỡng thì cần phải có những bí quyết riêng.

Kinh nghiệm chọn mua cam ngon

Để đảm bảo nước cam ngon thì việc chọn lựa cam rất quan trọng. Chính vì vậy khi mua cam bạn cần lựa chọn những trái cam cảm giác cầm nặng tay, da bóng. Bên cạnh đó cần chú ý thêm phần vỏ cam với phần cuống dày, cao hơn phần núm, nhất là phần núm lõm hơn so với xung quanh.

Để pha nước cam ngon thì việc chọn cam ngon, mọng nước và chín tự nhiên là điều vô cùng quan trọng

Không nên chọn cam nhẹ tay vì như thế là cam ít nước, xốp và khô. Khi chọn cam cần chọn loại cam có cuống mới đảm bảo cam tươi không bị chín ép hay sâu bọ. Cam ngon phải có màu vàng mỡ gà, vỏ mỏng và vàng ở đáy chứ không vàng đều.

Cách pha nước cam ngon đúng hiệu

Để đảm bảo pha nước cam ngon, thơm và không bị đắng thì trước hết bạn cần cho cam vào lò viba, đặt trong đó khoảng 30 giây thì nước cam sẽ không bị đắng mà rất thơm ngon, đảm bảo. Đồng thời cách làm này cũng giúp trái cam mềm hơn từ bên trong.

Các bước pha nước cam được thực hiện như sau:

Bước 1: lăn quả cam cho mềm để khi vắt lấy nước sẽ dễ dàng hơn. Sau đó đem cam rửa sạch với nước lạnh rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Khi cam đã ráo nước ta cắt đôi trái cam, loại bỏ hết hạt cam. Sau đó dùng dụng cụ vắt tiến hành vắt nhẹ tay. Cứ vắt như vậy cho đến khi cam ra hết nước.

Bước 3: Đổ nước cam vào ly. Lúc này có thể thưởng thức trực tiếp hoặc pha thêm đường tùy thích nếu bạn muốn uống ngọt. Ngoài ra nếu khéo léo chúng ta có thể trang trí cho ly nước cam thêm đẹp và cuốn hút hơn.

Pha nước cam ngon không khó nhưng cần có bí quyết

Trên đây là cách chọn và pha nước cam ngon, đúng chuẩn. Chắc chắn với cách làm này người thân sẽ cảm thấy thích thú khi được thưởng thức những ly cam tuyệt vời.

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam