Dòng sự kiện:

Cách pha nước cam mật ong thơm ngon bổ dưỡng uống là mê

23:02 29/10/2016
Nước cam pha mật ong không những có tác dụng giải khát mà còn bổ sung dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe bà bầu và bé yêu.

Nhiều người băn khoăn không biết cách pha nước cam mật ong như thế nào? Và bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách pha loại thức uống tuyệt hảo từ mật ong, cam - những nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm nhưng lại giàu dưỡng chất quý giá.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: mật ong và cam

Cách lựa chọn nguyên liệu

Với mật ong thì mật ong nguyên chất vừa giàu dinh dưỡng vừa đảm bảo hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe. Tuy nhiên để mua được mật ong nguyên chất hiện nay không phải là điều dễ dàng gì nên chúng ta có thể lựa chọn loại mật ong có chất lượng trung bình cũng rất tuyệt vời để pha nước cam mật ong rồi.

Mật ong ngon nhất nên là mật ong nguyên chất nhưng để pha nước cam thì mật ong loại trung bình cũng rất tuyệt 

Cam để pha nước uống thì tốt nhất là cam sành vì loại cam này nhiều nước hơn các loại cam khác. Cam sành nên chọn quả chín tự nhiên với phần vàng nhiều ở đít và không vàng đồng đều. Vỏ cam mỏng, cầm nặng tay. Xung quanh cao hơn phần núm và núm lõm hơn. Nên chọn cam còn cuống mới đảm bảo là cam tươi.

Cách pha nước cam mật ong

Từ những nguyên liệu đã có chúng ta tiến hành pha nước cam mật ong thông qua các bước dưới đây.

Bước 1: Cam mua về rửa sạch rồi để khô ráo. Sau đó bổ làm đôi và loại bỏ hạt.

Bước 2: Dụng dụng cụ vắt cam nhẹ tay cho đến khi hết nước. Nếu không có dụng cụ chúng ta có thể vắt bằng tay. Sau đó dùng rây lọc bỏ các chất xơ, sợi để nước cam được ngon nhất.

Bước 3: Đổ nước cam ra ly rồi thêm mật ong và đảo đều. Nếu bạn là người khéo léo có thể trang trí nước cam mật ong thêm đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

Lưu ý: tùy từng sở thích mỗi người thích độ ngọt nhạt khác nhau nên chúng ta có thể cho lượng mật ong phù hợp.

Công dụng của nước cam pha mật ong

Nước cam pha mật ong ngoài cung cấp vitamin C dồi dào còn nhiều dưỡng chất khác và các chất kháng khuẩn. Nhờ đó bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, làm đẹp da, chống mụn, ngăn ngừa lão hóa, giảm thâm nám cực tốt,...Tăng cường miễn dịch, giảm ho, viêm họng,...Đặc biệt nước cam pha mật ong giúp bà bầu nhiều sữa, tăng sức đề kháng, tốt cho xương và gia tăng lượng sữa tiết ra.

Nước cam pha mật ong giàu dưỡng chất và có công dụng tốt đối với sức khỏe, sắc đẹp

Pha nước cam với mật ong thật đơn giản và dễ dàng phải không nào? Chỉ cần chị em bỏ thời gian một chút là đã có một thức uống tuyệt vời cho cả gia đình rồi.

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam