Dòng sự kiện:

Cách phát hiện tình trạng đái tháo đường ở trẻ nhỏ

18:26 04/10/2018
Bệnh tiểu đường hay đái tháo đường là một trong những căn bệnh mạn tính phổ biến nhất trên toàn thế giới. Không chỉ người lớn mà cả trẻ nhỏ cũng có thể mắc căn bệnh này.

Những dấu hiệu nhận biết sớm đái tháo đường ở trẻ nhỏ

Nhận biết tiểu đường ở trẻ nhỏ sớm có thể giúp bạn phòng ngừa và điều trị tiểu đường hiệu quả hơn, đảm bảo phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển ở trẻ.

Có một vài dấu hiệu nhận biết sớm đái tháo đường ở trẻ nhỏ mà chúng ta có thể thấy được chính là tình trạng ăn nhiều, uống nhiều, đi tiểu nhiều nhưng trẻ vẫn bị gầy và sút cân đột ngột.

Có khá nhiều trẻ chính bản thân chúng cũng không thể nhận thức được là bản thân mình có ăn nhiều hoặc uống nhiều, đi tiểu nhiều hay không, điều này cần các bậc cha mẹ phải chú ý theo dõi và quan tâm tới tình trạng sức khỏe và cơ thể của trẻ.

 

Tỉ lệ mắc bệnh đái tháo đường type 1 ở trẻ em ngày càng có xu thế gia tăng tại các nước thu nhập trung bình và thấp (Ảnh minh họa)

Việc trẻ đi tiểu nhiều vào ban đêm nhiều hơn so với bình thường cũng là dấu hiệu bệnh tiểu đường bạn cần chú ý, thậm chí có khá nhiều trẻ còn cần đưa đi khám ngay nếu bé có dấu hiệu sụt cân trong khoảng thời gian ngắn.

Những biểu hiện trên đều là các biểu hiện khá thường thấy ở trẻ bị đái tháo đường mà bạn cần chú ý quan sát, lưu tâm để có thể nhận biết sớm bệnh tiểu đường ở trong điều kiện bình thường.

Cũng có khá nhiều trẻ khi bị tiểu đường không hề có những dấu hiệu đặc trưng như trên để có thể nhận biết bệnh chính xác, thay vào đó trẻ có những dấu hiệu khác như thị lực suy giảm, trẻ chậm lớn, dậy thì chậm mà lúc này khi các bậc cha mẹ cho con đi khám mới có thể phát hiện ra được bệnh đái tháo đường.

Nguồn: Gia đình Việt Nam