Dòng sự kiện:

Cách sử dụng gừng để chữa trị ốm nghén khi mang thai

21:00 14/02/2016
Mặc dù có rất nhiều biện pháp để chữa trị ốm nghén, nhưng gừng được sử dụng rộng rãi cho mục đích này do đặc tính dược liệu của nó.
 [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]

Ốm nghén hoặc buồn nôn là một trong những triệu chứng phổ biến nhất mà một người phụ nữ phải đối mặt trong thời kỳ mang thai. Nó thường xảy ra trong ba tháng đầu của thai kỳ.

Trong thời gian mang thai, cơ thể sản xuất một hormone gọi là HCG (human chorionic gonadotropin) gây cảm giác buồn nôn hay gọi là ốm nghén.

Ngoài những thay đổi nội tiết tố, stress, lượng đường trong máu thấp, táo bón, lo lắng và thiếu hụt dinh dưỡng là một vài nguyên nhân ốm nghén.

Mặc dù có rất nhiều biện pháp để chữa trị ốm nghén, nhưng gừng được sử dụng rộng rãi cho mục đích này do đặc tính dược liệu của nó.

Gừng có chứa chất hóa học được gọi là gingerols giúp trong việc giảm buồn nôn. Nó thúc đẩy sự bài tiết của các enzym tiêu hóa khác nhau mà trung hòa axit trong dạ dày và hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi liệt kê ra một số cách sử dụng gừng để chữa ốm nghén khi mang thai.


Gừng với chanh, mật ong và bạc hà

Trộn một lượng bằng nhau của nước chanh, mật ong và bạc hà. Thêm một muỗng cà phê bột gừng vào hỗn hợp này. Uống hỗn hợp này hai lần trong một ngày, một lần vào buổi sáng và buổi tối để giảm các triệu chứng ốm nghén.

Trà gừng

Nhấm nháp trà gừng là một trong những biện pháp tốt nhất để chữa trị chứng ốm nghén. Các vitamin có trong đó điều trị buồn nôn, và do đó uống trà gừng thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ốm nghén rất nhiều.


Trà gừng và rễ gừng

Trà gừng có chất chống oxy hóa giúp làm giảm mức độ lo lắng và căng thẳng. Thêm rễ gừng nghiền nát vào trà và trộn nó với chanh và mật ong làm cho nó là một thức uống hoàn hảo để điều trị tình trạng ốm nghén khi mang thai.

Bia gừng

Bia gừng là một cách hiệu quả để làm dịu đường tiêu hóa. Nó giúp giảm bớt tình trạng ốm nghén; Tuy nhiên, hãy chắc chắn là không uống nó quá thường xuyên, vì nó có chứa một lượng đường cao.

Gừng với súp cà rốt

Gừng cũng có thể kết hợp được với súp cà rốt để chữa ốm nghén trong thai kỳ. Trộn bột gừng với một ít súp cà rốt và uống nó vào mỗi buổi sáng để chữa trị chứng ốm nghén. Gắn bó với phương thuốc này để có được kết quả tốt nhất.

 HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]