Dòng sự kiện:

Cách sử dụng kem chống nắng an toàn cho trẻ nhỏ

08:01 06/04/2018
Không chỉ làn da người lớn mà cả trẻ nhỏ cũng cần được bảo vệ bằng kem chống nắng.

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời nhưng nếu sử dụng kem chống nắng không đúng cách hoặc kém chất lượng thì có thể gây hại cho da.

Nên cho trẻ dùng kem chống nắng khi nào?

Các bác sĩ da liễu cho biết em bé từ 1-3 tuổi do lớp sừng ở thường bì của da rất mỏng và ít melanin hơn người lớn nên không có khả năng chống lại bức xạ của tia cực tím. 

Bên cạnh đó, tỉ lệ diện tích bề mặt cơ thể của bé lớn hơn khối lượng cơ thể nên sự nhạy cảm hấp thu ánh nắng qua da của bé cũng cao hơn người lớn rất nhiều. Vì thế nếu bé thường xuyên phơi nắng trong những năm đầu đời sẽ làm gia tăng số sắc tố da và dễ gây ra nhiều đột biến di truyền khác. Đặc biệt là vào thời tiết mùa hè, đây là thời điểm trẻ dễ bị bỏng nắng dù được mặc đầy đủ quần áo hay các dụng cụ bảo vệ cần thiết khi đi ra ngoài đi chăng nữa.

Các bác sĩ da liễu khuyến cáo cha mẹ nên bảo vệ bé yêu tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời vào buổi trưa và nắng mùa hè. Nếu phải đi ra ngoài nên mặc quần áo rộng rãi, dày và các dụng cụ bảo vệ khác. Với trẻ từ 1 tuổi trở lên mẹ nên bôi kem chống nắng có hàm lượng SPF ≥15 trên mặt, mu bàn tay của em bé.

Do đó, với trẻ từ 1 tuổi trở lên việc bôi kem chống nắng cho bé khi đi ra ngoài là điều cần thiết để bảo vệ làn da mỏng manh của bé.

Cách sử dụng kem chống nắng an toàn cho trẻ nhỏ

Bạn nên chọn  cho bé loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, có chữ “broad-spectrum” (phổ rộng) giúp ngăn nhiều loại tia độc hại.

Bạn cũng nên chú ý tìm loại không mùi và không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé.

Trước khi ra ngoài 30 phút, bạn hãy thoa kem chống nắng cho bé, dù cho trời nắng hay râm mát. Để thoa đều khắp người bé, bạn cần khoảng 2 muỗng cà phê kem.

Kem dạng đặc có thể dùng được cho vùng mặt. Ngược lại, dạng xịt có thể dùng trực tiếp trên cơ thể bé nhưng riêng vời vùng mặt, bạn cần xịt trước ra tay mình rồi mới xức cho bé.

Thoa kem lại sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi trẻ tiếp xúc với nước.

Nguồn: Gia đình Việt Nam