Dòng sự kiện:

Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ an toàn tại nhà

Theo Phununews
07:26 22/07/2017
Trị rạn da sau sinh bằng nghệ là phương pháp chữa vết rạn da hiệu quả và an toàn tại nhà, nhanh chóng giúp làn da mẹ bầu dần mịn màng và săn chắc trở lại.

Trong giai đoạn thai kỳ, do mang con trong bụng và cả việc tăng cân nhanh chóng nên hầu như làn da của bất kỳ bà bầu nào cũng xuất hiện những vết rạn, nứt. Nhất là các vùng đùi, bụng, bắp chân. Để lấy lại vẻ đẹp thuở con gái, trị rạn da sau sinh bằng nghệ sẽ giúp các mẹ bầu lấy lại làn da láng mịn.

Dưới đây là một số cách làm mờ các vết rạn da sau sinh mà bà bầu có thể sử dụng để phục hồi làn da.

1/ Công dụng của nghệ đối với làn da

Trong nghệ có chứa chất curcumin, nó có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, giảm tình trạng viêm nhiễm, làm trắng da và kích thích tái tạo tế bào mới, giúp vết thương mau lành không để lại sẹo.

2/ Các vết rạn da sẽ mờ đi nhanh chóng với rượu nghệ

Rượu nghệ sử dụng để uống rất tốt cho hệ tiêu hóa, không những vậy nó còn có tác dụng chăm sóc da. Rượu nghệ kích thích tái tạo tế bào da mới, giúp da trắng hồng tự nhiên. Không những vậy, kết hợp rượu và nghệ sẽ tạo nên hỗn hợp có mùi thơm nồng ấm, rửa đi mùi mồ hôi khó chịu thường xuất hiện ở các mẹ bầu.

Cách làm rượu nghệ chăm sóc da như sau: Bạn chuẩn bị 100 ml rượu trắng cùng 3 củ nghệ tươi. Nghệ được gọt sạch vỏ, cho vào thố giã nhuyễn. Sau đó bạn cho nghệ và rượu vào bình ngâm, đậy nắp cẩn thận.

Mỗi ngày, sau khi tắm xong bạn lấy một ít rượu nghệ thoa lên vùng da bị rạn nứt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Sử dụng đều đặn mỗi ngày để màu sắc cũng như làn da của bạn được phục hồi nhanh chóng.

3/ Da mẹ bầu mềm mịn và trắng sáng hơn nhờ sự kết hợp nghệ với sữa chua

Sữa chua không đường có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc da, giúp lấy đi các tế bào chết, tái tạo làn da mới trắng mịn. Sử dụng sữa chua và nghệ hằng ngày để bạn có thể nhanh chóng tự tin diện váy ngắn, quần short trở lại.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho sữa dưỡng da xóa rạn nứt thiên nhiên bao gồm: 2 thìa cà phê bột nghệ và nửa hũ sữa chua không đường. Bạn trộn đều bột nghệ và sữa chua lại với nhau.

Bạn thoa hỗn hợp lên da sau khi tắm, lúc da còn ẩm và massage nhẹ nhàng. Sau 5  - 10 phút bạn rửa sạch lại với nước, thực hiện đều đặn mỗi tuần từ 3 - 4 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý là bạn nên sử dụng hỗn hợp trị rạn da sau sinh bằng bột nghệ lúc da còn ẩm vì khi đó da khá mềm mịn, các lỗ chân lông thông thoáng. Đây là điều kiện thuận lợi cho các dưỡng chất thấm nhanh vào nuôi dưỡng làn da.

4/ Muốn xóa vết rạn da đã có nghệ và mật ong

Mật ong vốn rất tốt cho làn da, giúp da khỏe mạnh và trở nên trẻ đẹp hơn nhờ trong nó có chứa nhiều vitamin C, B, chất chống oxy hóa, axit alpha hydroxy, axit malic,...Kết hợp mật ong và nghệ các bạn sẽ có được hỗn hợp tích hợp nhiều công dụng như tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và dưỡng trắng cho da.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm 1 củ nghệ tươi và 2 thìa mật ong nguyên chất. Bạn gọt vỏ củ nghệ, giã nhuyễn sau đó trộn đều cùng với mật ong. Trước khi đắp hỗn hợp lên da, bạn nên tắm sạch sẽ để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào phục hồi, xóa mờ các vết rạn.

Đắp hỗn hợp lên da và thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút, cuối cùng tắm lại với nước sạch. Mỗi tuần bạn thực hiện đều đặn khoảng 4 lần, sau 1 tháng da bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Không chỉ trị rạn da sau sinh mà các bà bầu có thể sử dụng các hỗn hợp chăm sóc da trên trong quá trình mang thai để hạn chế sự xuất hiện của các vết rạn. Dù ít hay nhiều thì bất kì mẹ bầu nào cũng sẽ bị rạn da sau khi sinh con, nhưng không cần lo lắng quá nhiều vì các bạn đã biết cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ. Nghệ là một thành phần đến từ thiên nhiên, các bạn có thể yên tâm sử dụng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam