Dòng sự kiện:

Cách trồng rau trên sân thượng cực khoa học của mẹ trẻ xinh đẹp

21:39 25/07/2016
Sở hữu sân thượng rộng khoảng 100 m2, chị Lưu Thu Hương (30 tuổi- Hà Nội) đã khéo léo xây dựng cho mình một khu vườn thực sự là niềm ước ao của nhiều chị em phụ nữ.

Trong khu vườn đó, ngoài việc trồng các loại rau đơn thuần như: rau muống, mướp đắng, mồng tơi, rau đay, mướp, dưa, cải,… chị còn trồng các những loại cây ăn quả như đu đủ, hồng xiêm, nuôi gà lấy trứng, thỏ và thiết kế hệ thống nuôi cá tự động.

Chị Hương chia sẻ, do hiện nay vấn đề thực phẩm bẩn độc đang khiến mọi người rất lo sợ nên để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, nhất là khi nhà chị có 2 con nhỏ nên chị quyết tâm trồng rau sạch và lấy trứng cho con ăn.


Chị đã bắt đầu xây dựng cho mình khu vườn trong các thùng xốp được 1,5 năm nay. Ban đầu công việc chăm sóc cũng không hề đơn giản do chị còn thiếu kinh nghiệm, nhiều cây không lên, bị còi cọc. Bởi vậy, chị đã phải tự tìm tỏi, học hỏi thêm rất nhiều.

Đến nay sau một thời gian thử nghiệm thành công, chị đã quyết định mở rộng mô hình, nuôi thêm gà, thỏ, cá,... Nâng tổng mức đầu tư lên 70 triệu đồng, 1 con số không nhỏ đối với hộ gia đình.

Theo chủ nhân khu vườn đáng mơ ước này, trong khu vườn thì hệ thống tự động là tốn nhất tầm khoảng 40 triệu. Mái tôn được tháo ra và thay thế mái bằng lợp nhựa trong, tháp rau cũng gần 20 triệu, đó là những chậu ghép thông minh được ghép lại tạo thành 1 cái tháp. Còn vấn đề về hạt giống, cây, đất thì nguồn vốn ít hơn.

"Số tiền 70 triệu cho nhiều năm hơn thì không đắt lắm. Với số tiền đó mình cũng chỉ mua được một cái xe máy. Nhưng ngược lại nó không giải quyết và đảm bảo được vấn đề sức khoẻ của gia đình mình", chị Hương chia sẻ thêm.

Hiện tại, chị đã thiết lập được 2 hệ thống trồng rau và nuôi cá tự động, 4 tháp trồng rau, 5 thùng ghép thông minh trồng hoa quả, có 20 khay và 15 thùng xốp trồng rau các loại. Đối với chị đây thực sự là sự tự hào, niềm vui nho nhỏ của chị trong cuộc sống hiện tại.

Một số hình ảnh tại khu vườn chị Lưu Thu Hương:

PNO