Dòng sự kiện:

Cách xài tiền mừng cưới: Khui đúng thùng, dùng đúng khoản

Nếu biết cách xài tiền mừng cưới, đầu tư thông minh, đó sẽ là bàn đạp vững vàng để bạn có một cuộc sống gia đình ổn định trong tương lai.

Tiền mừng cưới với nhiều người là một gia tài. Nếu biết cách xài tiền mừng cưới, đầu tư thông minh, đó sẽ là bàn đạp vững vàng để bạn có một cuộc sống gia đình ổn định trong tương lai. Dưới đây là năm cách sử dụng khoản này một cách hiệu quả.

Cách xài tiền mừng cưới: Trả nợ

Không ít cặp đôi phải chạy vạy; vay mượn mới có tiền tổ chức đám cưới.  Rồi sau đó lại phải “kéo cày” trả nợ; trong nhiều năm. Một đám cưới tiết kiệm, văn minh theo đời sống mới; đã trở thành lựa chọn của nhiều người. Song, những khoản vay làm ăn, nợ thẻ tín dụng… vẫn đè nặng trên vai họ. Chi bằng hãy dùng tiền mừng cưới để trút bỏ những gánh nặng đó.

Càng sớm trả hết hợ; bạn càng mau chóng có đủ điều kiện vay tiền mua nhà, mua xe và tiết kiệm cho tuổi về hưu. Không những thế, khoản nợ cũng phần nào nhẹ bớt đi. Bởi nếu nợ lâu, số lãi mà bạn phải trả cũng càng lớn lên.

Tuy nhiên, tiền mừng cưới cũng có giới hạn của nó. Hãy ưu tiên thanh toán những khoản vay nặng lãi; như tín dụng, vay “nóng”, cầm cố… trước khi tiếp tục xóa sổ những khoản nợ dài hạn khác.

Cách xài tiền mừng cưới: Tiết kiệm

Tiền có thể “đẻ” ra tiền; nếu bạn gửi vào một tài khoản tiết kiệm hay đầu tư sinh lợi. Trong đó, chứng chỉ tiền gửi (CD) là phương án ưu việt hơn cả. Không chỉ an toàn hơn nhiều so với chứng khoán, lãi suất của CD; cũng cao hơn những tài khoản tiết kiệm thông thường. Đừng quên “nuôi lớn” khoản tiết kiệm của bạn hàng tháng bằng một phần thu nhập. Khi mới bắt đầu, hãy chọn loại CD ngắn hạn (khoảng ba tháng) để đảm bảo khả năng tài chính.

Một ưu điểm khác của CD là tính linh hoạt. Bạn hoàn toàn có thể nắm quyền lựa chọn thời khoản và sử dụng số tiền mình đã gửi theo ý muốn. CD cho phép bạn dành dụm để mua nhà, đi du lịch, cho con đi du học… một cách hiệu quả.

Cách xài tiền mừng cưới: Mua bảo hiểm

Đây là công việc không hề đơn giản và có ý nghĩa quyết định với cuộc sống của bạn lúc về già, khi bạn không có nguồn thu nhập nào đáng kể. Hãy cùng lên một kế hoạch mua bảo hiểm nhân thọ, hưu trí… với bạn đời của mình ngay từ lúc cả hai còn khỏe mạnh. Hôn nhân là biểu tượng cho sự vĩnh cửu. Việc cùng nhau lo liệu cho tuổi già là một minh chứng cho thấy hai bạn mong muốn được chung sống đến lúc đầu bạc răng long.

Cách xài tiền mừng cưới: Xây nhà

Dùng tiền mừng đám cưới để mua đất cất nhà là một ý hay. Căn nhà là tài sản quý giá nhất của mỗi gia đình. An cư thì mới lạc nghiệp – căn nhà đầu tiên là bước đệm vững chắc để hai người cùng nhau xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng vì quá hưng phấn mà vung tay quá trán, xây hoặc mua một ngôi nhà quá sức với khả năng tài chính cho phép. Nếu số tiền mừng cưới mà hai bạn có vẫn còn chưa đủ, bạn có thể cân nhắc việc vay thêm từ ngân hàng.

Cách xài tiền mừng cưới: Sắm của

Nếu số tiền mừng cưới không đủ nhiều để đầu tư hay tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể cho phép mình mua một món đồ nào đó để phục vụ cho cuộc sống hôn nhân vừa mới bắt đầu của hai bạn. Một con xe mới, một cái ti-vi thật tốt hay một chiếc giường bền đẹp có thể là vật kỷ niệm mà hai bạn có thể lưu giữ dài lâu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam