Dòng sự kiện:

Cách xông hơi giúp da mặt sáng đẹp trong mùa hè

23:02 30/06/2016
Chăm sóc da mặt mùa hè là rất cần thiết, đặc biệt là những chị e da dầu, dễ đổ mồ hôi rất không tốt cho da mặt

Việc chăm sóc da mùa hè không khó, nhưng thời tiết nắng nóng khiến da dễ đổ mồ hôi gây bí tắc khiến nhiều chị em rất khó chịu.

Hướng dẫn cách xông hơi giúp da mặt sáng đẹp trong mùa hè

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt đồng thời tránh gây kích ứng da, lau khô mặt bằng khăn mềm, không nên chà xát nó vì da mặt thường mỏng hơn những phần khác trên cơ thể.

Bước 2: Đặt một nồi nước lên bếp và đun sôi. Có thể cho thêm trà xanh, trà bạc hà, trà hoa cúc hoặc các loại thảo dược khác giúp nuôi dưỡng da mặt và tạo hương thơm. Có thể thêm dầu cây trà nếu muốn điều trị mụn trứng cá.

Bước 3: Xông hơi da mặt bằng cách trùm một chiếc khăn lên đầu và để khuôn mặt đối diện với nồi nước vừa mới đun sôi trong khoảng từ 5-10 phút. Chú ý chỉ nên xông hơi 1 lần/tuần.

Bước 4: Sau khi ông hơi xong rửa lại mặt bằng nước mát để rửa trôi các bụi bẩn nổi lên từ lỗ chân lông sau khi xông hơi, điều này sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Bước 5: Dùng dấm táo hoặc toner thoa lên mặt để se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da. Sau đó, dùng kem dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm cho da.

Lưu ý: Để tránh tình trạng da bị dị ứng do "sốc nhiệt" sau khi xông hơi, tốt nhất nên trong 5-10 phút rồi mới thực hiện thao tác se khít lỗ chân lông bằng nước đá hoặc chanh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam