Dòng sự kiện:

Cảm động bé gái 8 tuổi nỗ lực tăng cân để cứu mẹ bị ung thư máu

Tiểu Vũ
08:24 23/02/2017
Chưa đầy 2 tháng, Xiao Huixuan đã tăng được 5 kg. Đó là cách duy nhất để cô bé có thể cứu người mẹ của mình.

Năm 2015, mẹ của Xiao bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu và chỉ có thể sống nếu được cấy ghép tủy xương. Xiao là người duy nhất trong gia đình có tủy phù hợp. Nhưng yêu cầu người hiến tủy phải nặng 30kg, vì vậy Xiao đã rất nỗ lực để tăng cân. Đến nay cô bé đã đạt cân nặng 29kg.

Hôm 14/2, cô bé đã được lấy mẫu tủy để mang đi xét nghiệm tại bệnh viện đại học Peking ở Bắc Kinh. Do còn quá ít tuổi, Huixuan đã không được dùng thuốc mê.

Xiao Huixuan thú nhận, lần lấy mẫu tủy đưa đi xét nghiệm hôm 14/2 thực sự rất đau đớn, cô bé cố gắng để không khóc thành tiếng vì sợ mẹ nghe thấy sẽ buồn.

Chị Ba – mẹ bé Xiao cho hay lúc bước ra khỏi phòng sau khi được lấy tủy, Huixuan đau đến toát mồ hôi nhưng cô bé vẫn gượng cười. “Xiao luôn ôm tôi và động viên tôi hãy mạnh mẽ, dũng cảm”. Cô bé tuy mới 8 tuổi nhưng rất thương mẹ, thường xuyên xoa bóp để chị bớt đau và cũng thường nói lời yêu mẹ để mẹ vui hơn.

Kết quả xét nghiệm sẽ có trong một hoặc hai tuần tới. Tuy nhiên, nếu như kết quả một số xét nghiệm quan trọng không đạt yêu cầu thì rất có thể Huixuan sẽ không đủ tiêu chuẩn để hiến tủy. Dù vậy cô bé đã chứng tỏ mình rất dũng cảm khi nỗ lực làm tất cả để có thể cứu mẹ.

Trước đó, có rất nhiều câu chuyện cảm động về những đứa trẻ tự biến mình trở nên… béo phì để cứu cha mẹ mình khỏi căn bệnh hiểm ác. Như trường hợp của cô bé Lí Giai, 14 tuổi chỉ trong vòng nửa năm đã tăng lên 10kg, mục đích của cô bé là đạt 60kg để đạt tiêu chuẩn hiến tủy cứu mẹ bị ung thư tủy.

Lí Giai đã hàng ngày cật lực ăn đủ những món ăn nhiều chất béo như thịt mỡ, mì tôm, khoai tây chiên, cơm trắng…để tăng 10kg trong 6 tháng.

Trong khi những cô bạn cùng tuổi còn mải mê giữ dáng, xinh đẹp, Lí Giai lại hoàn toàn không quan tâm đến ngoại hình của mình. Cô bé cho biết: "Quần áo chật, tương lai có thể mặc lại được. Nhưng nếu mẹ không còn thì chẳng còn ai nhìn mình lớn lên". Lý do được cô bé này đưa ra, khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Một tấm gương khác là Tào Dận Bằng, cậu bé 8 tuổi sống cùng bố mẹ tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Bằng đã tăng 10 kg trong hai tháng để hiến tủy cứu bố, cũng như học nấu ăn để làm cơm cho bố.

Bố cậu bé, bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính. Sau ba tháng chờ đợi, bệnh viện vẫn không tìm được người cho tủy phù hợp, cơ hội duy nhất để cứu Tào Lỗi nằm trong tay cậu con trai 8 tuổi. Dận Bằng lúc đó nặng chưa tới 45 kg, để cứu bố, em phải nhanh chóng tăng cân. "Bố đã cho cháu sinh mệnh, cháu cũng cho bố sinh mệnh", câu nói của Dận Bằng khiến nhiều người bật khóc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam