Dòng sự kiện:

Cảm động người bố hi sinh thân mình giành giật sự sống cho con trai

22:24 09/06/2015
Trong thời khắc quan trọng, không kịp suy nghĩ, theo bản năng ông bố lấy thân mình để che chắn và giành giật lại sự sống cho con trai.

Ngày 7/6 vừa qua, trên đường cao tốc Trường Xuân chạy qua địa phận Cát Lâm Trung Quốc, một chiếc xe khách chở 29 người bị văng khỏi làn đường và lật nghiêng.

Trong lúc cấp bách, một ông bố trên xe đã dùng thân mình để bảo vệ cho đứa con trai 7 tuổi. Ông bố tử nạn còn cậu con trai được bố che chở nên chỉ bị thương nhẹ, tình trạng sức khỏe không có gì đáng lo ngại.


Chiếc xe ở trong tình trạng bị lật nghiêng, tất cả các cửa kính xe đều bị vỡ vụn, dải bảo hộ bên đường cao tốc bị biến dạng nghiêm trọng.

Khi xe khách gặp nạn, hầu hết hành khách đều đập cửa kính thoát ra ngoài, bên trong chỉ còn 5 người lớn và 1 trẻ em bị mắc kẹt.

Tuy nhiên, nhân viên cấp cứu xác nhận 5 người lớn đã tử vong, chỉ có cậu bé còn sống sót nhưng cũng bị thương, lập tức được đưa đi cấp cứu.

Sự sống sót kỳ diệu của cậu bé khiến các nhân viên cứu hộ hết sức ngạc nhiên.

Theo lời mẹ cậu bé kể lại, gia đình ba người bọn họ ngồi xe khách về quê, chồng cô ôm con trai được xếp ngồi ở hàng ghế đầu bên phải, còn cô được nhà xe xếp cho ngồi hàng ghế ngay phía sau.

Tai nạn xe xảy ra đột ngột, đến chính bản thân cô còn không kịp nghĩ ngợi được gì, chỉ nhìn thấy chồng theo bản năng vội ôm chặt con trai vào lòng, cả hai bố con bị văng mạnh đập vào cửa kính xe. Chồng cô đã đánh đổi tính mạng của mình để bảo vệ cho con trai được an toàn.

Sau khi tai nạn xảy ra, cô được các hành khách khác giúp đỡ thoát ra ngoài bằng cách đập vỡ cửa kính xe. Chồng con cô bị thân xe đè lên nên chỉ đành chờ cứu hộ đến giải cứu. Khi cứu hộ đến nơi thì chồng cô đã tử vong, con trai bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sỹ ở bệnh viện sau khi kiểm tra kết luận cậu bé chỉ bị thương nhẹ.

Tất cả những người chứng kiến sự việc đều vô cùng cảm động vì tình cha con và đau lòng cho sự ra đi của người cha dũng cảm.

VŨ NGA (Tổng hợp)/Theo ĐSPL