Dòng sự kiện:

Cảm phục cậu bé 6 tuổi xin tình nguyện hiến máu để hỗ trợ nạn nhân vụ khủng bố

13:48 28/05/2017
Theo The Sun, Joseph Griffiths, 6 tuổi đã xin mẹ cho đi hiến máu khi biết tin mẹ và chị gái của bạn thân bị thương trong vụ khủng bố tại đêm nhạc của Ariana Grande ở Manchester, Anh.

Biết mình có nhóm máu hiếm O-, Joseph xin mẹ đi hiến máu nhưng sớm thất vọng vì các bác sĩ cho biết cậu không đủ tuổi.

Leah Griffiths, 28 tuổi, mẹ của Joseph kể lại: "Thằng bé thất vọng và khóc rất nhiều sau khi các bác sĩ nói nó chưa thể giúp đỡ".

Cậu bé người Anh Joseph Griffiths đã khiến các y tá bật khóc vì hành động tốt bụng dành cho nhân viên đang ngày đêm hỗ trợ nạn nhân vụ khủng bố ở Manchester.

Sau đó, mẹ Joseph gợi ý cậu nên làm gì đó cho nhân viên cứu hộ, những người luôn hết mình vì mạng sống của các nạn nhân.

Hai mẹ con quyết định mang bánh ngọt, kẹo, chocolate đến tặng các nhân viên y tế tại bệnh viện Whythenshawe, Manchester như một lời cảm ơn cho sự hết lòng của họ với các nạn nhân vụ khủng bố.

"Khi tôi và Joseph đến bệnh viện, có một chiếc xe cảnh sát đậu bên ngoài cửa, thằng bé tiến đến và đưa cho họ một ít đồ ăn. Các sĩ quan đã cho Joseph lên xe và đội chiếc nón của họ. Mặc dù bị làm phiền nhưng họ rất thân thiện".

Khi được hỏi lý do làm việc này, Joseph chỉ đáp: "Cháu muốn cảm ơn vì sự nhiệt tình và tất cả những gì các cô chú đã làm ạ".

Theo Gia đình Việt Nam