Dòng sự kiện:

Cận cảnh ngôi chùa dát vàng độc đáo ở Kyoto

Ngoisao.net
15:33 03/05/2017
Cố đô Kyoto gìn giữ được rất nhiều đền chùa, lâu đài cổ kính hàng trăm năm tuổi, trong đó nổi bật nhất là chùa vàng Kinkakuji.

Chùa Vàng (Golden Pavillion) hay còn được gọi là chùa Kinkakuji được xây dựng từ thế kỷ 14 là một trong những điểm đến nổi tiếng bậc nhất tại đây. Chùa trước đây là nơi nghỉ của Tướng quân Yoshimitsu Ashikaga. Sau khi ngài mất, nơi đây được chuyển thành chùa. Hành cung nơi ngài ở được dát vàng lá nổi bật giữa núi rừng.

Chùa Vàng được xây dựng giữa một hồ nước lớn, xung quanh có nhiều cây xanh bao phủ khiến không gian trở nên huyền ảo, như chốn bồng lai tiên cảnh. Hình ảnh phản chiếu của chùa vàng lấp lánh dưới hồ nước, bao quanh là những hòn non bộ và những tán cây khiến du khách thích thú, trầm trồ khi đến đây.

Mặc dù không được vào trong, nhưng du khách vẫn có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của chùa từ ngoài hồ. Rất đông du khách tranh thủ chụp lại những bức hình lưu niệm khi đến đây.

Trên đỉnh chùa vàng, được gắn một con phượng hoàng được đúc hoàn toàn bằng vàng. Biểu tượng của vị tướng quân Yoshimitsu Ashikaga.

Du khách có thể vòng qua đằng sau chùa để tham quan gần hơn. Chùa được xây dựng ba tầng. Tầng 1 được làm bằng thạch cao trắng, khiến hai tầng trên trở nên nổi bật hơn. Trong chùa tại các tầng được trưng bày tượng phật, bồ tát và các vị vua trên thiên đình.

Một cây tùng cổ được định giá cả triệu đô trong chùa Vàng.

Du khách ném tiền xu cầu may trong khuôn viên chùa.

Dòng người tấp nập thắp hương cầu may tại một đền trong ngôi chùa.

Du khách có thể tự lấy hương và nến tại quầy, rồi thả tiền vào hòm gần đó.

Một điểm đặc biệt nữa tại chùa Vàng, mỗi một vé tham quan tại đây đều được thiết kế thành một bùa cầu an. Du khách đều giữ lại nhằm mong ước những điều may mắn sẽ đến với mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam