Dòng sự kiện:

Cận cảnh tai nghe giảm béo mà không cần ăn kiêng

Theo PNVN
09:02 14/08/2017
Thiết bị tiên tiến này được khẳng định có thể giảm tới 16% mỡ trên cơ thể chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng mà không cần phải ăn kiêng hay tập thể dục.

Thiết bị thần kỳ có tên Modius, được phát triển bởi các nhà thần kinh học người Anh tại Đại học California San Diego (UCSD), vừa được ra mắt ngày 7/8 vừa qua với giá 190£ (khoảng 5,6 triệu VNĐ). Với nguyên tắc hoạt động bằng cách kích thích không xâm lấn vùng não dưới đồi – nơi quyết định lượng thức ăn chúng ta ăn, Modius hứa hẹn sẽ giúp người sử dụng giảm cân và tăng cơ.

Modius được các nhà nghiên cứu khẳng định có thể giảm cân bằng cách kích thích vùng não điều khiển chế độ ăn.

Nhà nghiên cứu Jason McKeown, đồng tác giả của thiết bị đặc biệt cho biết Modius đã giúp ông giảm đến 44% lưỡng mỡ khi sử dụng 45 phút/ngày trong vòng 4 tháng, mặc dù mức trung bình trong nghiên cứu ban đầu chỉ là từ 8 đến 10%.

Nhà nghiên cứu Jason McKeown tuyên bố đã giảm được 44% mỡ thừa bằng thiết bị Modius.

Kích thích tiền đình (nguyên lý hoạt động của Modius) là gì?

Modius sử dụng xung điện năng thấp để kích thích thần kinh tiền đình chạy vào não ở ngay sau tai. Sự kích thích này sẽ ảnh hưởng đến vùng não dưới từ đó giảm sự thèm ăn và kích hoạt các hoóc môn trao đổi chất.

Các nhà phát minh cho biết chỉ trong vòng một giờ đeo, người dùng sẽ có thể cảm nhận ngay được “thay đổi đáng kể” trong cả sự thèm ăn và hoóc môn chuyển hóa insulin và leptin.

Bác sĩ Pixie McKenna tuyên bố công nghệ này có tiềm năng giúp hàng triệu người đạt được mục đích một thân hình mảnh dẻ và khỏe mạnh hơn: “Sự kích thích tiền đình có thể là một cụm từ không quen thuộc đối với hầu hết mọi người, nhưng thực tế trong khoa học, nó đã tồn tại khá lâu. Modius đã nắm được thuật ngữ khoa học này và áp dụng nó thông qua bộ tai nghe và tác động đến não bộ. Đây có thể là một sự đột phá rất lớn cho hàng triệu người trên khắp thế giới, những người muốn trở nên mảnh mai và khỏe mạnh hơn với chỉ 45 phút mỗi ngày, ít hơn thời gian tôi tập thể dục”.

Modius - Thiết bị không xâm lấn đầu tiên

Neurovalens, công ty đứng đằng sau Modius, đã thử nghiệm thiết bị trên người dùng trong khoảng 16 tuần với thời gian sử dụng trung bình là ba giờ mỗi tuần mà không cần thay đổi bất kỳ điều gì trong chế độ ăn uống hay tập thể dục.

Kết quả cho thấy chất béo cơ thể của người này đã giảm 8 %.

Đồng tác giả của nghiên cứu, tiến sĩ Paul McGeoch cho biết: “Kết quả này phù hợp với chứng cứ hơn 50 năm cho thấy kích thích tiền đình có thể làm giảm đáng kể lượng mỡ trong cơ thể. Đây là lần đầu tiên điều này được chứng minh bằng cách sử dụng một thiết bị kích thích không xâm lấn”.

Bên cạnh đó, tiến sĩ còn cho biết Modius đã tạo ra một dấu mốc quan trọng khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đồng ý cho phép công ty bán trực tiếp thiết bị này đến tay người tiêu dùng thay vì chỉ bán kèm theo đơn thuốc hoặc chỉ được phép sử dụng trong bệnh viện.

Nếu Modius thực sự có tác dụng thần kỳ như đề cập thì nó có thể là giải pháp tuyệt vời cho căn bệnh béo phì.

Nguồn: Gia đình Việt Nam