Dòng sự kiện:

Căng thẳng vì chồng thưởng Tết gấp 15 lần vợ

10:20 15/01/2017
Hai vợ chồng tôi vừa cãi nhau một trận tơi bời cũng chỉ vì chuyện thưởng Tết.

Năm nay cơ quan tôi làm ăn khá, mỗi nhân viên sẽ được thưởng Tếtkhoảng 30 triệu đồng. Bởi vậy, tôi bàn vợ Tết này phải mua sắm đầy đủ cho gia đình vui vẻ. 

Đầu tiên, tôi sẽ đi vườn đào Nhật Tân chọn một cây đào thật to và đẹp. Sau đó, tôi sẽ đặt hàng 3 cân thịt trâu gác bếp ở vùng cao, ít lạp xưởng và chút măng, miến, nấm hương rừng...Tất cả đều phải là hàng đặc sản của các vùng miền.

Ngoài ra, tôi cũng muốn mua một chiếc ti vi mới để cả gia đình xem phim ngày Tết. Giáp Tết, hai vợ chồng sẽ đi siêu thị mua sắm hoa quả, bánh kẹo, giò chả, thịt gà, thịt bò…

2 đứa con tôi nghe kế hoạch sắm Tết của bố thì hò reo ầm ĩ. Ấy thế mà vợ tôi mặt nặng như chì, cô ấy lừ mắt với chồng con rồi nói: "Tết giờ khác gì ngày thường, anh cứ vẽ vời ra đủ thứ, tốn kém. Ti vi nhà vẫn chạy tốt, không phải đổi. 

Anh cũng không phải mua thịt trâu, thịt bò gì hết, em đã lên danh sách chi ly rồi. Theo đó, mình chỉ cần 2 cái bánh chưng, 1 cân giò lụa, 1 con gà, và 20 cái nem thôi.

Món đào, quất bày Tết thì anh bỏ ngay cho đỡ tốn. Chậu hoa nhà mình chắc chắn đến Tết sẽ nở, tha hồ rực rỡ...".

 Hình minh họa. Ảnh: Shutterstock.

Tôi nghe thế phát cáu: "Em làm sao thế? Tết nhất thì sắm sửa đầy đủ tí cho không khí vui vẻ". Lập tức vợ tôi nổi đóa lên, cô ấy hét vào mặt tôi: "Năm nay em bị cắt thưởng liên tục, thưởng Tết của em được 2 triệu. Nguy hiểm hơn là ra Tết cơ quan em cắt giảm nhân sự, em có khi còn bị cho nghỉ không lương đấy".

Nhìn mặt vợ buồn rầu, tôi không nỡ nói thêm câu nào, cũng không dám ho he đòi sắm sửa gì nữa. 

Buổi tối, tôi lại nhỏ nhẹ bảo vợ: “Không mua tivi thì thôi nhưng ngày Tết cũng phải có cành đào, cây quất cho có không khí. Không có tivi mới để xem, cũng không có đồ gì đặc biệt để ăn, vậy còn gì là Tết?”.

Thế nhưng, vợ tôi tiếp tục gạt phăng ý kiến của chồng. Cô ấy bảo: “Anh nói thêm là một đồng bánh chưng tôi cũng không mua đâu”. Sau đó, cô ấy hục hoặc bỏ vào phòng.

Tôi ngồi một mình ở phòng khách mà không thể hiểu nổi vợ. Chỉ vì lương thấp, thưởng tết thấp mà cô ấy tính toán chi tiêu từng nghìn lẻ. Đi chợ về lúc nào cô ấy cũng xuýt xoa vì tốn đủ thứ tiền.

Hôm nào mua phải món gì hơi đắt, về nhà cô ấy đá thúng đụng nia, khó chịu với chồng con. Sau đó, cô ấy nỉ non than số khổ, ai đời gần 40 tuổi rồi còn thất nghiệp...

Không lẽ, chỉ vì chuyện này mà năm nay bố con tôi mất Tết!

Vietnamnet

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG