Dòng sự kiện:

Cảnh báo sức khỏe nếu giảm cân sai cách giống Ninh Dương Lan Ngọc

09:11 14/12/2018
Mới đây, nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc đã phải nhập viện vì chảy máu dạ dày do nhịn ăn để đóng phim.

Bài học giảm cân đắt giá từ sai lầm của Ninh Dương Lan Ngọc

Là một diễn viên trẻ tài năng, Ninh Dương Lan Ngọc luôn hết mình vì vai diễn. Cũng vi điều này mà cô đã khiến người hâm mộ lo lắng khi mới đây đã phải nhập viện vì bị viêm loét dạ dày khá nghiêm trọng.

Trước đó, gần 1 tháng trên trường quay người đẹp thường xuyên lộ hình ảnh mệt mỏi, đau đớn. Nữ diễn viên tiết lộ do yêu cầu của đạo diễn cô phải nhanh chóng giảm 4kg để hóa thân vào nhân vật trong phim mới. Hy sinh vì nghệ thuật, Ninh Dương Lan Ngọc sốt sắng giảm cân bằng cách ... nhịn ăn.

Ninh Dương Lan Ngọc mệt mỏi vì cơn đau dạ dày sau khi xuất viện.(Ảnh: Phụ nữ Today)

“Cơ địa của tôi rất kỳ cục, cứ ăn một chút thôi là mập mặt đầu tiên. Phim quay liên tục 1 tháng nên tôi đành nhịn ăn vì khi đang quay không có thời gian để tập gym. Khi phim quay được 1 tuần, căn bệnh đau dạ dày của tôi tái phát. Tôi không thể quay được và đoàn phải ngưng quay cho tôi đi bệnh viện. Bác sĩ nội soi chẩn đoán là loét dạ dày chảy máu. Họ bắt tôi nhập viện theo dõi nếu để chảy máu nặng thì buộc phải mổ để cầm máu vết loét" - Lan Ngọc phân trần.

Vì đây là vai nữ chính nên tất cả các cảnh quay đều phải có mặt Ninh Dương Lan Ngọc. Việc nữ diễn viên nhập viện kéo theo lịch quay của đoàn phim bị xáo trộn, ê kíp phải xếp lại lịch quay, quay trước những cảnh không có Ninh Dương Lan Ngọc nhưng cũng gặp nhiều khó khăn vì đa số địa điểm quay là resort 5 sao, khách sạn sang chảnh…

Ninh Dương Lan Ngọc đã trốn viện đi đóng phim chỉ sau 2 ngày nghỉ ngơi mặc cho bác sĩ yêu cầu cô không được làm việc từ 1-2 tuần.

“Tôi nằm viện 2 ngày nhưng trong lòng không yên chút nào. Tôi cũng biết đoàn phim và bạn diễn đang chờ mình nên đánh liều kí giấy xin tự ý xuất viện và điều trị tại nhà để quay lại với phim trường” – nữ diễn viên chia sẻ. Dù vậy, suốt khoảng thời gian sau đó, Ninh Dương Lan Ngọc vẫn bị cơn đau dạ dày hành hạ.

Nguy hại khi ép cân bằng cách nhịn ăn

Nhịn ăn giảm cân là cách mà không ít người lựa chọn, tuy nhiên nó vô cùng tai hại và thay vì giảm cân, nó thậm chí có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

Bởi đột nhiên nhịn ăn sẽ lấy đi của cơ thể rất nhiều năng lượng và gây ít nhất 3 mối nguy hại tới sức khỏe. Thứ nhất làm giảm quá trình trao đổi chất, việc nhịn một bữa sẽ khiến chúng ta tăng lượng thức ăn ở hai bữa còn lại, do đó khả năng có thể tăng cân hơn trước. Thứ hai, khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng. Thứ ba là trước khi đi ngủ rất đói, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của đường tiêu hóa.

Đặc biệt dạ dày của chúng ta dù có hay không có thức ăn vẫn sản xuất một lượng axit nhất định dù cho bạn có ăn hay nhịn ăn. Tuy nhiên, chính lượng axit dư thừa này sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương, từ đó dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng như viêm loét dạ dày, đau bụng, khó tiêu,… hay nguy hiểm hơn là chảy máu dạ dày giống Ninh Dương Lan Ngọc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam