Dòng sự kiện:

Cảnh báo trẻ em ăn nhầm phải thuốc diệt chuột

Theo VOV
12:58 29/03/2019
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh vừa cấp cứu bé trai gần 2 tuổi nhập viện do ăn nhầm phải thuốc diệt chuột.

Theo thông tin từ gia đình bệnh nhân, do người lớn cất thuốc diệt chuột không cẩn thận nên em bé lấy ăn vì tưởng là kẹo. Ngay sau đó, bé được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh. Các bác sĩ cho biết, do được cấp cứu kịp thời và các loại thuốc chuột này nằm trong nhóm độc tố ít nguy hiểm nên sức khỏe của bé đã qua cơn nguy kịch.

canh bao tre em an nham phai thuoc diet chuot hinh 1
Nhiều loại thuốc diệt chuột được tạo hình giống viên kẹo và có mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn được. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc chuột: thuốc chuột kẽm photphua, thuốc chuột gluco, thuốc diệt chuột nhóm warfarin,… Hầu hết các loại thuốc diệt chuột này được tạo hình giống kẹo, màu sắc sặc sỡ và có mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn được.

ThS. BS. Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh, khuyến cáo: "Các bậc phụ huynh phải rất cẩn thận trong việc sử dụng, bảo quản các hóa chất độc hại, đặc biệt là thuốc diệt chuột bởi vì nguy cơ dẫn đến tử vong là luôn luôn hiện hữu. Các bậc phụ huynh cũng nên giáo dục con cái, dạy cho con kĩ năng sống để không sử dụng phải những đồ không phải đồ ăn, không để cho các em bé ăn nhầm phải thuốc, hóa chất độc hại, gây nguy hiểm tính mạng cho trẻ".

Nguồn: Gia đình Việt Nam