Dòng sự kiện:

Cảnh giác với những dấu hiệu cảnh báo ung thư máu

13:05 17/07/2017
Ung thư máu (còn gọi là ung thư bạch cầu, bệnh bạch cầu) là một dạng ung thư ác tính. Khi mắc bệnh, bạch cầu trong cơ thể người bệnh sẽ tăng đột biến.

Các dấu hiệu của bệnh ung thư máu

Khi có những dấu hiệu dưới đây, bạn cần đi khám ngay để xem mình có bị ung thư máu hay không.

Đốm đỏ có thể là dấu hiệu ung thư máu

Nếu có những đốm đỏ hoặc tím trên da thì bạn hãy đến gặp bác sĩ để chẩn đoán, phòng trước còn hơn để muộn. Bởi hiện tượng này cũng có thể là hệ quả của việc sụt giảm số lượng tiểu cầu trong cơ thể.

 Có những dấu hiệu sớm cảnh báo ung thư máu.

Ung thư máu gây nhức đầu

Không phải cứ nhức đầu là ung thư máu mà cũng có thể do nhiều bệnh lí khác nhưng ở ung thư máu thường xuất hiện các cơn đau dữ dội, đi kèm với đó là hiện tượng đổ mồ hôi, da dẻ xanh xao. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự suy thoái lưu lượng máu đưa lên não khiến não không được cung cấp đủ oxy nên gây đau đầu.

Dễ bị bầm tím

Triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến bệnh ung thư máu là dễ bị bầm tím và chảy máu không kiểm soát được. Điều này xảy ra bởi vì các tế bào máu bình thường liên tục bị thay thế bằng các tế bào bạch cầu non bất thường. Điều này khiến cho các tiểu cầu (yếu tố làm đông máu) bị mất đi, và máu không thể đông lại.

Đau xương, khớp

Một biến chứng thường gặp của bệnh ung thư máu là đau ở xương và khớp. Đau nhức xảy ra do tủy xương bị lấp đầy bởi các tế bào bất thường.

Nhiễm trùng thường xuyên

Ung thư máu làm suy giảm chức năng của các tế bào bạch cầu vốn giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Hậu quả là các bệnh nhân bị nhiễm trùng thường xuyên do vi khuẩn, virus hoặc nấm.

Khó thở

Với bệnh bạch cầu cấp tính tế bào T, các tế bào ung thư có xu hướng bao quanh tuyến ức, gây đau đớn và khó thở. Các biến chứng khác là thở khò khè và ho.

Nguồn: Gia đình Việt Nam