Dòng sự kiện:

Cạo trọc đầu con cho mát – Sai lầm lớn rồi mẹ ơi!

18:28 07/03/2016
Hè sắp tới là lúc nhiều bậc phụ huynh thường đưa con ra hàng và cạo trọc đầu cho con với quan niệm… cho mát mẻ. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm.

 

 

 

Rất nhiều người cho rằng cạo trọc đầu thì sẽ cảm thấy mát mẻ hơn nhưng sự thực lại hoàn toàn tương phản. Vì tóc vốn giúp cơ thể tản nhiệt, có chức năng điều hòa nhiệt độ. Cạo trọc đầu sẽ làm giảm công dụng này. Hơn nữa, sau khi cạo trọc đầu, toàn bộ da đầu của trẻ sẽ lộ ra ngoài. Nếu như chống nắng, che nắng không tốt sẽ rất dễ bị nắng chiếu dẫn đến cháy nắng, thậm chí là tổn thương não bộ. Cạo trọc khiến da đầu mỏng manh của con khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ khiến bé bị khó chịu, mẩn ngứa.

Cha mẹ chỉ nên cắt ngắn tóc cho con chứ không nên cạo trọc đầu. Ảnh minh họa

Ngoài ra, cạo trọc đầu con dễ khiến con bị sốc nhiệt khi hè tới, nhất là những ngày nhiệt độ ngoài trời quá nóng. Hơn nữa, do tiếp xúc trực tiếp với muối có trong mồ hôi nên da đầu của trẻ có nguy cơ bị nhiễm trùng do vi khuẩn.

Một nguy hiểm nữa khi mẹ có ý định cạo trọc đầu cho con đó là có thể khiến trẻ bị hói. Báo Khám phá cho hay, những vi khuẩn này nếu xâm nhập vào nang tóc có thể phá hủy nang tóc, gây kích ứng da đầu hoặc viêm nang lông. Việc này không chỉ ảnh hưởng tới sự phát triển tóc ở trẻ mà còn có thể khiến trẻ bị hói.

Chuyên gia về da đầu khuyên các bạn, nên “cắt” tóc cho trẻ, chứ không nên “cạo”. Như vậy có thể tránh được các tổn thương trên da đầu của trẻ, cắt tóc cua còn có tác dụng bảo vệ da đầu cho trẻ.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam