Dòng sự kiện:

Cặp song sinh 11 tuổi cùng có IQ 162 cao hơn Einstein

Hai chị em Nishka và Nysa (11 tuổi, sống tại Anh) mới đây lọt top 1% những người thông minh nhất thế giới.

Nishka Upadhya và Nysa Upadhya là hai chị em song sinh gốc Ấn Độ, hiện sống cùng gia đình tại Hertfordshire, Anh.

Dù mới bước sang tuổi thứ 11 vào tháng 7 vừa qua, hai cô bé đã chính thức nằm trong top 1% những người thông minh nhất thế giới sau khi hoàn thành bài kiểm tra IQ của Mensa với số điểm tối đa là 162.

IQ cao hơn Albert Einstein, Stephen Hawking

Tại trường tiểu học Little Green ở địa phương, cặp chị em Nishka - Nysa luôn là những cái tên đứng đầu lớp về thành tích học tập.

"Chúng luôn là những đứa trẻ rất thông minh", ông Varun (40 tuổi, cha của cặp song sinh) chia sẻ với tờ The Sun.

Nysa và Nishka là cặp song sinh trẻ nhất tham gia cộng đồng Mensa. Ảnh: Daily Mail.

Vào khoảng giữa tháng 7, ông Varun đọc được một bài báo trên mạng về bài kiểm tra IQ của Mensa (Cộng đồng những người có IQ cao nhất thế giới, gồm hơn 20.000 thành viên tại Anh) và muốn cho hai cô con gái của mình thử sức.

Kết quả nhận được hơn cả mong đợi khi cả hai đều xuất sắc giành được 162 điểm - vượt xa số điểm tối thiểu là 140 để được coi là thiên tài, theo The Sun.

Với kết quả này, cặp chị em 11 tuổi chính thức nằm trong nhóm 1% dân số thông minh nhất thế giới, có chỉ số IQ cao hơn cả hai nhà khoa học Albert Einstein và Stephen Hawking (IQ 160). Nishka - Nysa cũng là cặp song sinh trẻ nhất tham gia cộng đồng Mensa tính đến hiện tại.

Cặp song sinh tỏ ra là những đứa trẻ thông minh từ nhỏ. Ảnh: Daily Mail.

"Chúng em đã rất sốc khi nhận được kết quả và dường như không thể tin vào mắt mình.

Không thích dùng Snapchat, Instagram

Khác với nhiều bạn bè đồng trang lứa, cặp song sinh "thiên tài" không có nhiều hứng thú dành cho các trang mạng xã hội.

"Em không thích chúng. Em không nghĩ là chúng phù hợp với lứa tuổi của mình", Nysa bày tỏ.

Hai chị em không thích dùng mạng xã hội. Ảnh: Daily Mail.

Thay vào đó, hai cô bé thường dành thời gian cho những sở thích như lego, cờ vua, piano hay luyện tập Taekwondo. Hiện cả hai đều đạt đến đai xanh môn Taekwondo.

Với IQ 162, Nysa và Nishka nằm trong top 1% dân số thông minh nhất thế giới. Ảnh: The Sun.

Vào tháng 9 tới, Nysa sẽ tới học ở trường Henrietta Barnett (một trong những ngôi trường có chất lượng hàng đầu ở nước Anh), còn Nishka sẽ theo học trường Dr Challoner's ở Buckinghamshire.

Lý giải về việc hai chị em học trường khác nhau, bà Keerti - mẹ của cặp song sinh - chia sẻ với tờ Daily Mail: "Trong khi Nysa có thiên hướng về Toán học thì Nishka lại có hứng thú với tiếng Anh và các môn nghệ thuật. Vì vậy, gia đình lựa chọn ngôi trường phù hợp nhất để mỗi con phát triển khả năng của mình".

Trả lời trong một buổi phỏng vấn, Nishka mong ước trở thành luật sư vì được truyền cảm hứng sau khi xem Suits (series phim truyền hình pháp lý nổi tiếng của Mỹ), còn cô chị Nysa lại hứng thú với ngành dược.

Nguồn: Gia đình Việt Nam