Dòng sự kiện:

Cặp song sinh chào đời từ người mẹ chết não hơn 4 tháng

Dù người mẹ 21 tuổi đã hoàn toàn chết não sau ca đột quỵ nhưng vẫn được các bác sĩ duy trì sự sống để 123 ngày sau, một cặp song sinh chào đời như phép lạ.

Mama Frankielen da Silva Zampoli Padilha bỗng nhiên lên cơn đột quỵ vào tuần thai thứ chín. Dù đã hoàn toàn chết não nhưng bà mẹ vẫn được các bác sĩ duy trì sự sống bằng các thiết bị y tế để cứu lấy hai thai nhi còn chưa phát triển hoàn chỉnh trong bụng.

Sau 123 ngày, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện Nosso Senhora do Rocio, Brazil mới tiến hành mổ lấy thai khẩn cấp cho bà mẹ. Thời khắc cặp song sinh nam nữ Asaph và Anna Vitoria chào đời, rất nhiều người đã cho rằng đây là một phép lạ và rơi nước mắt cảm động.

Frankielen chụp ảnh cùng chồng và con gái đầu lòng

“Tôi đang trên đường đi làm thì nhận được điện thoại của Frankielen yêu cầu tôi về nhà gấp. Cô ấy nói cơn đau đầu đang giết chết mình. Tôi khuyên Frankielen hãy uống một viên thuốc nhưng cô ấy bảo cổ cũng rất đau và có một cảm giác mạnh mẽ rằng bản thân sẽ không qua khỏi”, Muriel Padilha kể về cuộc nói chuyện cuối cùng với vợ mình.

Bà mẹ 21 tuổi bị chết não nhưng vẫn được duy trì sự sống 123 ngày

Bác sĩ siêu âm phát hiện thai nhi vẫn sống sót trong dạ con

Sau khi trở về nhà, Muriel bắt gặp vợ đang run rẩy, khóc, chóng mặt và nôn mửa vì đau đớn. Người đàn ông vội vã đưa vợ đến bệnh viện nhưng Frankielen đã qua đời ngay trên xe.

Các bác sĩ chẩn đoán cô bị xuất huyết não và hầu như là không còn hy vọng cứu sống cặp song sinh, tuy nhiên vẫn tiến hành siêu âm một lần cuối cùng. Ngạc nhiên là nội tạng của Frankielen còn nguyên vẹn, cặp sinh đôi cũng có thể tiếp tục phát triển trong dạ con của người mẹ đã mất.

Khi Asaph và Anna chào đời, rất nhiều bác sĩ đã rơi nước mắt cảm động

Khi chào đời, bé Ana Vitoria nặng 1,4 kg trong khi em trai Asaph nặng 1,3 kg. Hai chị em phải sống trong lồng kính 3 tháng liên tiếp để tránh nguy cơ nhiễm trùng, tăng cường sức đề kháng trước khi trở về nhà với cha và chị gái Isa Beatriz. Đây được coi là một trong những trường hợp duy trì sự sống cho người chết não lâu nhất, đòi hỏi các trang thiết bị tân tiến, bác sĩ cũng phải liên tục kiểm tra huyết áp, oxy, dinh dưỡng, cân bằng hormone cho người mẹ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam