Dòng sự kiện:

Cắt 4000 bộ tóc tặng bệnh nhân ung thư

Mai Nguyên
16:26 20/10/2017
“Chúng ta thường chỉ làm điều thực sự có ý nghĩa cho cuộc đời mình một khi biết được sự sống chỉ tính bằng ngày, bằng tháng. Chúng ta chỉ thực sự sống khi chạm tay vào cái chết”

Trong mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV), hầu hết bệnh nhân là những người đã có trải nghiệm đắng cay trong cuộc đời, kinh qua những cơn đau đớn, những buồn khổ, thất vọng và bấp bênh sống chết cùng điều trị ung thư…

Ở Việt Nam, người mắc bệnh ung thư vú đang có xu hướng trẻ hóa, đặc biệt nhận thức về phòng chống căn bệnh còn thấp, không chỉ vì những khó khăn trong việc tiếp cận kiến thức về căn bệnh, mà còn là những rào cản của sự xấu hổ và e dè.

Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức sự kiện thường niên “Ngày hội nón hồng” để hưởng ứng Tháng nâng cao nhận thức về căn bệnh, đây là dip̣ để mọi người không chỉ ở Việt Nam mà toàn thế giới cổ vũ những giá tri ̣sống tốt đep̣ và tăng cường cải thiên chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư vú.

Ngoài ra, BCNV còn tổ chức event “SỐNG LẦN THỨ 2” để cổ động cho tháng 10 Hồng:

Thời gian: 9h – 16h, chủ nhật ngày 29/10/2017

Địa điểm: Soul Live Project, 214-216 Pasteur, P.6, Q.3, HCM

Với các hoạt động:

– Cắt và quyên tặng tóc cho bệnh nhân ung thư

– Triển lãm bộ ảnh các chiến binh ung thư

– Phần giao lưu và ra mắt sách “Sống lần thứ 2”

– Hoạt động trình diễn âm nhạc của Mỹ Tâm và nhóm nhảy

– Tặng áo lót dành cho bệnh nhân ung thư đoạn nhũ và một số lượng giới hạn các phiếu tầm soát ung thư.

Kể từ năm 2014, BCNV đã tổ chức hoạt động kêu gọi cắt và quyên tặng được gần 1.000 mái tóc từ cộng đồng để BCNV để tiến hành xây dựng thư viện tóc giả từ tóc thật cho bệnh nhân ung thư. Sở dĩ phải sử dụng tóc thật bởi bệnh nhân ung thư sau quá trình điều trị sẽ rất dễ dị ứng với các loại hoá chất, tác dụng phụ từ tóc giả. Sử dụng tóc thật sẽ tránh các nguy cơ này.

Từ 2014 đến nay, đã có 10 bộ tóc thật đã và đang được dành cho bệnh nhân sử dụng miễn phí. 50 bộ tóc khác đang trong quá trình hoàn thiện để chuyển tặng các bệnh nhân ung thư tại các bệnh viện ở Đà Nẵng.

Tuy nhiên lượng tóc ít ỏi này chưa đủ để BCNV tạo ra 300 bộ tóc thật cho các bệnh nhân trên toàn quốc có thể sử dụng rộng rãi. Chính vì lý do đó, Ngày hội nón hồng kêu gọi việc cắt và quyên tặng 4000 mái tóc để chúng tôi có thể hoàn thành thư viện tóc cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, BCNV cũng hỗ trợ áo lót và miếng đệm nhằm góp phần mang lại vẻ đẹp tự tin, nâng cao chất lượng đời sống trong hành trình chiến đấu với căn bệnh. - Bệnh nhân UTV có thể đăng ký nhân áo lót và miếng đệm tại: goo.gl/Mq53vU.

Nguồn: Gia đình Việt Nam