Dòng sự kiện:

Cậu bé 16 tuổi từ chối lời đề nghị trị giá 6 triệu đô la Mỹ vì lý do bất ngờ

Theo Tiiin
09:49 05/10/2017
Cuộc sống của chúng ta đôi khi còn lạ lùng hơn những cuốn tiểu thuyết và mang lại cho chúng ta không ít những sự thật thú vị.

Mới đây, một học sinh người Anh đã được các nhà đầu tư Mỹ đề nghị trả tới 6,72 triệu USD ( hơn 150 tỷ đồng) cho trang web giúp tiết kiệm tiền mà cậu tạo ra ngay trong chính phòng ngủ của mình đã khiến không ít người ‘giật mình'.

Hẳn sau khi đọc được tin này, ai cũng sẽ cảm thấy rất ngưỡng mộ tài năng và nghĩ rằng cậu bé sẽ nhận số tiền khổng lồ kia nhưng không. Cậu đã từ chối lời đề nghị này một cách thẳng thắn với mong muốn rằng mình sẽ kiếm được nhiều tiền hơn thế.

Cậu bé 16 tuổi này có tên là Mohammed Ali. Chính cậu đã từ chối lời đề nghị trị giá 6,72 triệu USD mua trang web của mình - trang weneed1.com, vì cậu tin trang web này sẽ còn có giá trị hơn trong tương lai.

Mohammed Ali không phải là một cái tên mới khi nói về các vấn đề công nghệ. Cậu đã trở nên nổi tiếng khi kiếm được hơn 40.000 Euro ( hơn 1 tỷ đồng) sau khi tự tạo video game của riêng mình và một ứng dụng tài chính dành cho thị trường chứng khoán. Mohammed Ali đến từ Yorkshire (Anh) đã hợp tác với đối tác kinh doanh 60 tuổi Chris Thorp để tạo ra một công cụ tìm kiếm và so sánh giá cả.

Mohammed Ali

Theo Metro, một nhóm các nhà đầu tư Mỹ đã đề nghị trả 6,72 triệu USD cho weneed1.com của Mohammed Ali ngay trước ngày lễ Giáng sinh. Ali nói rằng cậu đã gặp các nhà đầu tư ở London, họ là một công ty dữ liệu toàn cầu, và họ không nhận ra cậu đã tạo ra rất nhiều các phần mềm công nghệ có liên quan như thế.

Theo Mohammed Ali, lý do chính mà cậu bác bỏ lời đề nghị là vì nếu công nghệ có thể trị giá tới hàng triệu đô thì hãy nghĩ rằng nó sẽ có giá trị hơn khi nó được người ta sử dụng rộng rãi hơn và bản thân mình là người tạo ra nó, không phải bán cho ai.

Mohammed Ali có những mong đợi lớn hơn dành cho weneed1.com. 'Tôi hiểu đây là một rủi ro lớn đối với tôi, tuy nhiên, tôi muốn tạo ra nó như đứa con tinh thần của mình' - cậu nói.

'Những điều lớn lao mà tôi đang làm là không có đối thủ cạnh tranh - weneed1.com là một chuyên gia về việc làm sao tiết kiệm tiền một cách thiết thực và chạy trên một thuật toán do chính cậu phát triển. Thuật toán này cung cấp các báo giá theo thời gian thực thay vì các báo giá cố định bình thường mà chúng ta có thể tìm thấy trên các trang web khác' - cậu nói thêm.

Hy vọng rằng trong thời gian không xa nữa, Mohammed Ali có thể kiếm được nhiều hơn con số 6,72 triệu USD cùng với weneed1.com.

Nguồn: Gia đình Việt Nam