Dòng sự kiện:

Cậu bé 3 tuần tuổi nằm ngủ với tư thế hệt như khi còn trong bụng

Theo Ngôi sao
07:05 15/05/2018
Hai mắt nhắm chặt, tay giơ cao lên trên đầu và cơ mặt thả lỏng là tư thế ngủ thư giãn của cậu bé Michael.

3 tuần tuổi, cậu bé Michael Steppling với bức ảnh được chụp lúc đang ngủ như thể đang "bỏ mặc tất cả sự căng thẳng ở phía sau". Và điều trùng hợp là tư thế nằm ngủ của cậu bé lúc này hoàn toàn giống với những gì mà mẹ bé Sarah Kelleher Steppling đã nhìn thấy trong bức ảnh siêu âm khi mang bầu. 

Từ lúc còn ở trong bụng mẹ tới khi ra đời, Michael đều nằm ngủ với tư thế thư giãn.

Lợi ích của siêu âm trong thai kỳ: Điều Sarah đã phát hiện ra

Sarah đến từ Nam Carolina. Khi cô mang thai được hơn 38 tuần, mẹ và bà của cô khuyến khích cô làm siêu âm; nhưng bản thân cô lại không chắc chắn lắm về điều này. Lần siêu âm đầu tiên, cô nhận được một bức ảnh không rõ nét, khiến cô không muốn làm thêm một lần nữa. Tuy vậy, bà và mẹ của cô đều muốn có một bức ảnh của em bé. 

Cuối cùng, khi Sarah đồng ý với đề nghị của bà và mẹ, cô đã vui mừng nhận ra những lợi ý mà siêu âm mang lại cho thai phụ. Cô không chỉ biết tình trạng tăng trưởng của em bé mà còn phát hiện ra rằng con đang "rất thoải mái" ở trong bụng mình. Khuôn mặt đáng yêu của cậu bé và tư thế nằm thư giãn với hai cánh tay giơ lên cao, đặt cạnh đầu - tất cả đã làm trái tim của Sarah "tan chảy".

Nhưng đối với bà mẹ trẻ, điều dễ thương nhất mà cô nhận được từ việc siêu âm là sau khi con trai cô thực sự bước vào thế giới này. Đó là lúc cô nhận ra rằng Michael nằm ngủ với tư thế giống hệt như khi còn ở trong bụng mẹ: hai cánh tay vẫn giơ lên cao.

Sarah nói: "Từ ngày đầu tiên, đứa trẻ này đã biết cách thư giãn. Thằng bé luôn ngủ với hai bàn tay như thế. Nếu bạn lướt điện thoại của tôi bây giờ, bạn sẽ thấy khoảng 'một triệu rưỡi' hình ảnh thằng bé ngủ với chỉ một tư thế. Một ngày nọ, tôi nghĩ về những điều đã qua và lấy ảnh siêu âm của con ra xem. Tôi thấy bức ảnh đó và cảm giác giống như: 'Ôi, Chúa ơi! Bây giờ con cũng ngủ y như thế'".

Cậu bé bị vàng da trong tháng đầu tiên sau khi chào đời.

Sarah chia sẻ bức ảnh của Michael Steppling lên mạng và đã thực sự tạo nên một "làn sóng". Cô bảo: "Phản ứng trên mạng cực kỳ tích cực!". Cô càng cảm động hơn khi nhiều bậc cha mẹ đã cho cô thêm lời khuyên khi nhìn thấy ánh sáng xanh trong bức ảnh chụp Michael nằm ngủ. "Con bị thiếu máu tán huyết không rõ nguyên nhân và vàng da kéo dài nghiêm trọng trong tháng đầu tiên. Đó là lý do tại sao con phải điều trị bằng ánh sáng xanh", Sarah chia sẻ.

Cả Sarah và chồng của cô đều là những người giàu sức sáng tạo và làm việc liên quan đến âm nhạc. Vì vậy, cô cảm thấy rằng có lẽ Michael sẽ chọn theo con đường của bố mẹ. Tuy nhiên, hiện tại, điều mà cô háo hức mong chờ là được nghe con gọi tiếng "Mẹ" đầu tiên. 

Những lợi ích của siêu âm mà các bố mẹ không nên bỏ qua

Siêu âm sử dụng sóng âm tần số cao giúp ghi lại hình ảnh của em bé. Các bác sĩ thường khuyên nên làm siêu âm hoặc siêu âm để kiểm tra sự phát triển của em bé và được cảnh báo về bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào. 

Siêu âm có thể được thực hiện trong tam cá nguyệt đầu tiên vì nhiều lý do:

- Xác nhận thai kỳ

- Kiểm tra nhịp tim của bé

- Tìm ra tuổi thai và ngày sinh dự kiến

- Kiểm tra đa thai

- Kiểm tra các cơ quan của bạn như nhau thai, tử cung, buồng trứng và cổ tử cung

- Chẩn đoán các biến chứng như thai ngoài tử cung 

- Kiểm tra sảy thai

- Tìm kiếm sự tăng trưởng bất thường ở thai nhi

Trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba của thai kỳ, siêu âm được thực hiện vì nhiều lý do:

- Theo dõi sự tăng trưởng và vị trí của bé

- Xác nhận đa thai

- Kiểm tra các vấn đề về nhau thai

- Kiểm tra các đặc điểm của hội chứng Down vào khoảng tuần thứ 13 và 14 của thai kỳ

- Kiểm tra dị tật bẩm sinh 

- Kiểm tra về những bất thường về cấu trúc hoặc các vấn đề về máu của thai nhi

- Theo dõi mức nước ối

- Xác định xem em bé có đủ oxy không

- Chấn đoán các vấn đề về buồng trứng hoặc tử cung, chẳng hạn như khối u khi mang thai

- Đo chiều dài cổ tử cung

- Hưỡng dẫn các kiểm tra khác

- Xác nhận thai tử vong trong tử cung

Nguồn: Gia đình Việt Nam