Dòng sự kiện:

Câu chuyện kỳ lạ của người phụ nữ sinh con sau 7 năm mãn kinh

Mai Nguyên (T/h)
13:35 29/09/2017
Dù đã mãn kinh 7 năm, người mẹ U50 vẫn mang bầu và sinh con khỏe mạnh.

Đó là câu chuyện kỳ lạ của bà mẹ 47 tuổi, sống tại Anh- Tess Morten. Trước đó, bà Morten, và ông Neil (52 tuổi) kết hôn vào năm 2003 ở Jamaica, nhưng phải trải qua 14 năm, hai người mới có thể được hưởng hạnh phúc làm cha, làm mẹ.

Hai vợ chồng Tess đã tiêu tốn 15000 bảng Anh (khoảng 460 triệu VNĐ) cho 2 lần thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên nhưng không thành công.

Tess bên chồng và con gái mới sinh. Ảnh: Facebook.

Đến năm 2008, họ đến London để thử thụ thai lần 3 nhưng các bác sĩ cho biết cơ hội của Tess đã hết và họ còn nghi ngờ cô đang bị ung thư buồng trứng. Đến năm 2010, Tess bước vào giai đoạn mãn kinh và cô nghĩ rằng cơ hội có một đứa con của mình đã kết thúc.

Đến tháng 7 năm ngoái, Tess bỗng cảm thấy cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Cả cô cùng gia đình đều rất lo lắng vì nghĩ rằng căn bệnh ung thư buồng trứng đã thực sự xuất hiện. Thế nhưng, khi siêu âm, Tess nhận ra mình không gặp vấn đề gì về buồng trứng. "Bác sĩ xem màn hình rồi nói: 'Buồng trứng của cô ổn nhưng nhìn này'", Tess kể. "Rồi tôi ngước lên và thấy đứa bé". Đội ngũ y tế kết luận người phụ nữ mang bầu ba tháng. 

Tess chia sẻ tin vui với chồng khiến anh vỡ òa vì hạnh phúc. Ngay hôm sau, cặp đôi trở lại bệnh viện siêu âm và thấy con gái đang mút ngón tay cái. Tháng 1 bé Molly chào đời khỏe mạnh tại Bệnh viện Hoàng gia Berkshire. 

Trước trường hợp sinh nở hy hữu trên, Chủ tịch Hội sinh sản Anh, Adam Balen, đã phải thốt lên: “Tôi chưa nghe nói chuyện này xảy ra bảy năm sau mãn kinh. Thật đáng ngạc nhiên!”.

Các chuyên gia tin rằng sự rụng trứng của cô có thể đã quay lại sau khi sử dụng thuốc HRT (biện pháp hóc môn).

Bé Molly thực sự là một phép màu.

Trên thực tế, đã có một số trường hợp, phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh sớm, vẫn có thể mang thai sau khi đang dùng HRT. Tuy nhiên, tỷ lệ xảy ra rất thấp.

Bác sĩ Geeta Nargund, người đứng đầu khoa sản tại Bệnh viện St George's, London từng chia sẻ: “Có rất ít trường hợp tự thụ thai sau khi phụ nữ dùng HRT. Trong quá khứ, chúng ta đã thấy nó xảy ra với những phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh sớm. Tuy nhiên, cơ hội là rất thấp. Có thể, sự rụng trứng vẫn tiếp tục trong khoảng tuổi mãn kinh nhưng nó sẽ dừng hẳn sau khi thời kỳ mãn kinh kết thúc”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam