Dòng sự kiện:

Câu chuyện xúc động đằng sau việc Bùi Tiến Dũng mặc áo của em trai bên trong khi thi đấu

15:53 22/01/2018
Câu chuyện về anh em trai Tiến Dũng - Tiến Dụng khiến nhiều người hâm mộ càng thêm yêu mến anh chàng trai xứ Thanh này.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1997, tại Thanh Hóa) được mệnh danh là "người nhện trong khung gỗ" bởi lối di chuyển linh hoạt, nhanh nhạy cản phá những đường bóng hiểm hóc của đối thủ.

Trong trận tối ngày 20/1, Tiến Dũng lại một lần nữa thể hiện tố chất "người nhện" khi xuất sắc bắt gọn quả penalty đầu tiên của đội tuyển Iraq, góp công sức rất lớn cho chiến thắng của đội nhà.

Bùi Tiến Dũng - người hùng trong trận tứ kết vừa qua

Sau trận đấu, người hâm mộ chú ý nhiều hơn tới người con xứ Thanh này, cùng lúc đó, nhiều người phát hiện không chỉ hết mình trên sân cỏ, trong cuộc sống Tiến Dũng còn là 1 người anh đáng tự hào.

Mới đây cư dân mạng tìm ra bức ảnh cho thấy Tiến Dũng từng nhiều lần mặc áo em trai - Tiến Dụng lên sân cỏ để đá thay phần em trai. Câu chuyện phía sau khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Chiếc áo của Tiến Dụng số 6 được Tiến Dũng mặc phía trong

Được biết, cách đây nửa năm, trong trong trận đấu giữa U.20 Việt Nam với U.20 Argentina, thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi từ đầu. Như mọi khi, anh là chỗ dựa chắc chắn cho hàng thủ với những pha phá bóng xuất sắc và ra vào hợp lý.

Điểm đáng chú ý là đằng sao chiếc áo đấu số 1, người ta thấy thấp thoáng con số 6 ở lớp áo bên trong. Đó là số áo của Bùi Tiến Dụng, cậu em trai phải sớm nói lời chia tay với World Cup vì bị gãy vai.

Hai anh em Tiến Dũng - Tiến Dụng

Sau đó, nhiều người lại phát hiện đây không phải lần đầu tiên Tiến Dũng mặc áo em trai ra trận, mà gần như trận nào em trai không thể có mặt anh đều làm như vậy. Thậm chí, còn mang theo áo em trai, chụp ảnh cùng.

Điều này thể hiện Tiến Dũng là người đàn ông bản lĩnh, không chỉ là chỗ dựa của đội tuyển mà còn là chỗ dựa tinh thần của em trai, rất ra dáng 1 người anh dù mới chỉ sinh năm 1997.

“Tiến Dũng và Tiến Dụng không trao đổi với nhau nhiều. Nhưng anh em họ ăn ý và hiểu nhau lắm. Những ánh mắt, hoặc đơn giản là sự ân cần nhỏ ẩn chứa đằng sau đó biết bao tình thương. Anh em liền khúc ruột, người này đau thì người kia cũng xót lắm”, một đồng đội ở U.20 Việt Nam chia sẻ trước đó.

Theo Thế giới trẻ