Dòng sự kiện:

Câu trả lời của bé gái khi chọn búp bê da màu gây sốt mạng

M.Miên,VnExpress.net
15:41 06/04/2017
Người bán hàng rất ngạc nhiên và bất ngờ trước câu trả lời thông minh của bé gái 2 tuổi.

Chị Brandi Brenner, người Mỹ, cho phép cô con gái nhỏ Sophia, đến một cửa hàng đồ chơi sau một tháng con tập ngồi bô thành công. Đến đây, cô bé 2 tuổi đã ngay lập tức chọn con búp bê da màu mặc đồ bác sĩ.

Khi hai mẹ con chuẩn bị ra thanh toán, một nhân viên ở đó đã hỏi bé rằng: "Đó có chắc chắn là con búp bê mà cháu muốn mua không?"

Cô bé đã nhanh chóng đáp lại rằng: "Dạ vâng".

Cô bé đáng yêu đã chọn ngay con búp bê da màu. Ảnh: Inspiremore.

Người thu ngân tiếp tục nói: "Nhưng con búp bê đó không giống cháu. Ở đây có nhiều búp bê lắm, cháu có thể chọn con khác giống cháu hơn".

Brandi cho hay lúc đó cô tỏ ra rất tức giận, nhưng chưa kịp nói gì thì Sophia đã đáp rằng: "Vâng, cháu vẫn chọn nó. Con búp bê này là bác sĩ, cháu cũng là bác sĩ. Cháu là một bé gái xinh đẹp và con búp bê này cũng vậy. Cô có nhìn thấy mái tóc búp bê rất đẹp không? Cô có thấy nhìn thấy ống nghe này không?".

Theo tờ Inspiremore, người nhân viên tỏ ra hơi bất ngờ, nhưng không hỏi thêm gì nữa. Câu trả lời của con khiến chị Brandi rất hài lòng, vì trong tiềm thức của bé không hề có ý niệm phân biệt màu da, chủng tộc.

Brandi đăng tải câu chuyện này trên Facebook cá nhân và nhận được gần 600.000 lượt like, 36.000 bình luận và hơn 200.000 chia sẻ. Phần lớn bình luận đều yêu thích câu trả lời của cô bé. Họ cho rằng Sophie đã được cha mẹ giáo dục rất tốt, và bé rất dễ thương, thông minh.

Ngoài bé Brandi, có nhiều bé ở độ tuổi này cũng có những màn đối đáp tinh tế, hài hước không kém. Video một cô bé da đen có màn đáp trả thẳng thắn, đáng yêu khi bị một bạn trai ở lớp chê xấu từng gây sốt khắp

Nguồn: Gia đình Việt Nam