Dòng sự kiện:

Cha con thất lạc 17 năm tìm thấy nhau trên truyền hình

Theo Dân Việt
07:00 26/09/2017
Sau khi thấy con trai xuất hiện trên tivi, người đàn ông trung niên đã vay tiền hàng xóm, từ Tây Ninh lên tận Sài Gòn để tìm kiếm người con thất lạc 17 năm.

Cách đây vài ngày, tập 2 của chương trình Kỳ tài lộ diện đã lên sóng và khiến người xem xúc động với những câu chuyện xoay quanh quá trình khổ luyện của các nghệ sĩ xiếc.

Một trong những thí sinh gây ấn tượng trong đêm thi vừa qua là Nguyễn Văn Kiệt - nghệ danh Minh Long - đến từ TP.HCM. Anh đã thể hiện màn biểu diễn dùng đầu đập cong thanh sắt, dùng mí mắt câu 2 quả tạ nặng 20kg và dùng cổ uống cong cây thương có đầu sắc nhọn.

Để tập luyện những tiết mục này, Minh Long đã bị thương rất nhiều, một số đồng nghiệp của anh thậm chí đã phải bỏ mạng vì các tiết mục xiếc quá nguy hiểm.

Nghệ sĩ xiếc Minh Long xuất hiện trong chương trình Kỳ tài lộ diện.

Theo thông tin mới nhất từ phía Ban tổ chức, sau khi chương trình lên sóng vài ngày, vào cuối tuần qua, một người đàn ông trung niên đến cả tuổi của mình cũng không nhớ, chỉ biết mình tuổi con trâu, đã lặn lội từ Tây Ninh đến tận Đài truyền hình để tìm gặp Minh Long.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, tự nhận là cha của thí sinh Minh Long, cho hay, thí sinh Minh Long xuất hiện trên Kỳ tài lộ diện chính là con trai của ông và người vợ đầu tiên. Sau khi vợ chồng ông chia tay, ông đã đi bước nữa với người phụ nữ khác. Tuy nhiên, vợ mới của ông Hoàng lại không thương con riêng của chồng nên trong một lần bị bà trách mắng, Minh Long đã bỏ nhà ra đi.

“Tôi còn nhớ năm đó là năm 2000. Khi về nhà nghe tin con bỏ đi, tôi vội vã đi tìm. Nghe tin con đi làm thợ hồ, tôi đã tìm kiếm địa chỉ, nhưng khi đến tận nơi thì nó lại bỏ đi nơi khác. Điện thoại thì không có số liên lạc nên hai cha con tôi lạc nhau từ đó”, ông Hoàng chia sẻ.

Đau lòng vì con trai bỏ nhà ra đi, bố của Minh Long giận vợ rồi bỏ nhà lên Tây Ninh làm công nhân lò gạch. Sau đó, ông tiếp tục lập gia đình với một người phụ nữ khác và có với nhau 2 đứa con nhỏ.

Khi vô tình xem Kỳ tài lộ diện và thấy Minh Long xuất hiện trên tivi, ông Hoàng đã bật khóc nói với vợ rằng: “Con mình kìa!” và được vợ khuyên đi tìm gặp con. Dù đã qua 17 năm không gặp lại nhau, Minh Long của ngày hôm nay cũng to con và có nhiều điểm khác biệt so với trước kia, nhưng ông Hoàng vẫn nhận ra bởi “Con của tôi thì dù nó có thay da đổi thịt thế nào, tôi cũng vẫn nhận ra”.

Ông Hoàng lặn lội từ Tây Ninh và Sài Gòn, tìm đến tận địa chỉ phim trường để tìm gặp con trai sau 17 năm thất lạc.

Người đàn ông trung niên kể, sau khi thấy con trên tivi, suốt đêm đó, ông gần như không ngủ. Sáng sớm, ông liền vay hàng xóm 2 triệu đồng để bắt xe từ Tây Ninh vào thành phố tìm gặp con. Tuy nhiên, khi vừa đến phim trường, ông lại không gặp được Minh Long bởi lúc đó anh chàng đi diễn ở Trà Vinh.

Vì không quen biết ai, ông Hoàng cứ đứng trước cửa phim trường chờ đợi và may mắn gặp được giám khảo Kao Long. Khi hay biết câu chuyện của ông Hoàng, Kao Long đã cho ông mượn điện thoại để gọi điện và nói chuyện với con trai.

“Thằng Long vẫn còn giận tôi vì tôi đã không đi tìm nó lúc nó mới bỏ nhà ra đi. Nhưng nó hứa trong dịp lên Tây Ninh diễn xiếc sắp tới sẽ ghé nhà thăm tôi. Tuy nhiên, đã lên tận thành phố mà không gặp được con, tôi buồn quá”, ông Hoàng kể lại sau cuộc điện thoại ngắn ngủi với con trai.

Đại diện Ban tổ chức cho biết: “Dù chúng tôi chưa biết cuộc hội ngộ sau 17 năm của Minh Long và bố sẽ như thế nào, nhưng là người làm chương trình, chúng tôi rất vui khi có thể mang đến những giá trị tích cực trong cuộc sống. Chúng tôi hy vọng Minh Long sẽ có được tình yêu thương của cha mẹ như anh từng mơ ước.”

Nguồn: Gia đình Việt Nam