Dòng sự kiện:

Cha mẹ có quan tâm con cần nghỉ ngơi không?

11:00 07/01/2017
Tham vọng biến con thành tài của cha mẹ như đeo cả tảng đá lên lưng các con.

Tâm lý chung của các bậc cha mẹ là luôn muốn con mình phải học thật giỏi, phải thông minh vượt trội hơn các bạn cùng trang lứa. Nhưng cha mẹ đâu có biết rằng chính những mong muốn, những tham vọng đó sẽ mang lại áp lưc nặng hơn cả những tảng đá to đè nặng lên lưng các em và vô tình biến các em thành những con ngựa đua cho tham vọng đó.

Gánh nặng kiến thức của các con.

Để con có thành tích học tập cao chót vót  khiến ai cũng phải nể phục, ngưỡng mộ, các bậc cha mẹ tìm đủ mọi cách dù hao tiền, tốn của đến mấy cũng chấp nhận. Rồi bắt con học ngày học đêm. Cứ nghe ở đâu có tiếng là đưa con đến học. Tan học ở trường là lại lên xe đến lớp học thêm. Học thêm đến vài ca trong một ngày. Về đến nhà là lại có cô chú gia sự ngồi đợi sẵn để nạp thêm  kiến thức . Đi ngoài đường chúng ta gặp không ít những hình ảnh các con ngồi sau xe bố mẹ gặm bánh mì, mút sữa, ăn cơm hộp để kịp giờ học ở trung tâm.

Cha mẹ chỉ biết  tìm thật nhiều trung tâm tốt, đầu tư thật nhiều tiền để con đi học mà không quan tâm xem con mình thật sự cần gì? như vậy có quá sức với con không? Con có cần nghỉ ngơi không?.  Đã bao giờ cha mẹ nhìn thấy ánh mắt mệt mỏi muốn dừng chân trên đường đua của cha mẹ chưa?

Cha mẹ có quan tâm con cần nghỉ ngơi không? (Ảnh minh họa)

Chính tham vọng biến con thành tài đó của các bậc cha me đã mở cửa làm ăn cho các trung tâm thương mại giáo dục kiếm lời tuyệt nhất bởi họ nắm quá chắc tâm lý ham con thành tài của các bậc cha mẹ. Với các khẩu hiệu quảng cáo nào là: bạn muốn con bạn thành thần đồng – chúng tôi sẽ giúp bạn, nào là lớp học kích não để con bạn thông minh vượt trội.

Xin thưa rằng, sẽ không ai có thể giúp con bạn trở thành thần đồng được nếu con bạn không có tố chất, không có niềm đam mê đâu bố mẹ a. Vì vậy, bố mẹ đừng đặt quá nhiều tham vọng vào những biển quảng cáo đó, hãy  tháo những tảng đá nặng trên lưng con ra để con được học được chơi. Được có tuổi thơ của mình. Cha mẹ đừng biến con thành ngựa đua cho tham vọng của mình  mà hãy giúp con xây dựng niềm đam mê và ước mơ của con!

Theo Phununews

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG