Dòng sự kiện:

“Cha mẹ là người thầy đầu tiên dạy dỗ con”

03:00 17/11/2015
Mẹ bác thực ra không hề dạy bác làm thơ, chỉ dạy bác làm người tử tế và lương thiện” - nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ.
[mecloud]ngGOnRlSDr[/mecloud]

Những chia sẻ hết sức gần gũi và dí dỏm của nhà thơ Trần Đăng Khoa về việc đọc sách đã truyền cảm hứng tới nhiều người nghe khi tham dự sự kiện tại trường Vinschool cuối tuần qua.

 “Bác không phải thần đồng thơ mà tất cả là nhờ mẹ. Nhà bác nghèo, nên mẹ bác phải dùng cách kể chuyện cổ tích hằng ngày để ru con ngủ trong những buổi tối không dám thắp đèn dầu.

Sau này, khi mẹ bác không thể kể cho bác được nhiều nữa thì bà luôn dặn các con hãy tự đọc sách để trau dồi thêm mọi thứ. Bác cũng bắt đầu thích đọc sách từ đó.

Mẹ bác thực ra không hề dạy bác làm thơ gì cả, chỉ dạy bác làm người tử tế và lương thiện” - đó là câu chuyện mà nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ cùng các em học sinh Vinschool khi được hỏi “Bác có phải sinh ra đã biết làm thơ không?”.


Chất dí dỏm và hồn nhiên của một nhà thơ đã gần 60 tuổi dường như vẫn không thay đổi qua bao năm tháng. Những câu chuyện thời thơ ấu ở một làng quê nghèo với những câu chuyện cổ tích mà mẹ từng kể là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho những tác phẩm của nhà thơ.

Như một dòng kết nối, nhà thơ Trần Đăng Khoa còn chia sẻ thêm về vai trò của người cha người mẹ trong việc dạy dỗ con cái như “người thầy đầu tiên”.

Một phụ huynh bày tỏ sự đồng tình với những chia sẻ đó: “Qua buổi trò chuyện với nhà thơ Trần Đăng Khoa, tôi cảm thấy khá tâm đắc với chia sẻ về vai trò của người mẹ.

Tôi nhận ra được bài học là mình cần ảnh hưởng tích cực đến con nhiều hơn, cùng đồng hành với con trong việc đọc sách cũng như thổi hồn vào những công việc đó để con không bị nhàm chán”.

Lam Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: [mecloud]MGAUWoYpSQ[/mecloud]


TAG