Dòng sự kiện:

Cha mẹ nên cẩn trọng khi dịch sởi rục rịch "vào mùa" tại Hà Nội

Theo Báo Hải Quan
19:02 20/03/2018
Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội chiều ngày 19/3, tính đến thời điểm hiện tại TP đã ghi nhận 38 trường hợp mắc bệnh sởi.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, số ca mắc sởi trong tuần này đã tăng so với những tuần trước đó. Cụ thể, nếu như những tuần trước chỉ ghi nhận chỉ 3-6 ca/tuần) thì tuần từ ngày 12/3 đến 19/3, trên địa bàn TP ghi nhận thêm 10 trường hợp mắc bệnh sởi. Tích lũy từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 38 trường hợp mắc sởi.

Dịch sởi tại Hà Nội đang có xu hướng tăng.

Ngoài ra, trong tuần qua cũng ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 14 trường hợp mắc tay chân miệng, nâng tổng số mắc từ đầu năm đến nay lên 59 trường hợp sốt xuất huyết, 31 trường hợp tay chân miệng.

Về nguyên nhân dịch sởi có xu hướng tăng, theo ông Hạnh, thời tiết giao mùa xuân hè là điều kiện thuận lợi phát sinh tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là bệnh sởi. Để phòng chống các dịch bệnh này, người dân cần chủ động tăng cường sức đề kháng và tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh.

Để phòng chống dịch bệnh mùa xuân hè, theo ông Hạnh, hiện Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã thường xuyên cử cán bộ y tế vào các bệnh viện được phân cấp trên địa bàn để chủ động giám sát ca bệnh, kịp thời tham mưu về diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống.

Nguồn: Gia đình Việt Nam