Dòng sự kiện:

Chăm sóc trẻ sơ sinh, mẹ đừng quên những điều này

15:02 15/02/2017
Những việc mẹ nên nhớ hàng ngày khi chăm sóc trẻ sơ sinh để giúp bé luôn khỏe mạnh, sạch sẽ.

Xoa bóp cho bé là việc các mẹ nên làm khi chăm sóc trẻ sơ sinh

Nếu bé khóc dữ dội vào lúc chiều tối có thể do bé bị đau bụng, vậy hãy thử massage bụng của bé theo chiều kim đồng hồ, nhẹ nhàng vuốt ve đôi chân và cánh tay của bé.

Xoa bóp là việc các mẹ nên làm khi chăm sóc trẻ sơ sinh

Cho bé bú

Hầu hết các em bé đang đói thì sẽ phát ra tiếng ” wah wah ” trong khi khóc và thường ho kèm theo thậm chí nhiều bé còn ngừng khóc chỉ để ho. Khi đó hãy thử cho bé bú vì ở tuổi này được ăn là niềm hạnh phúc với bé.

Tắm cho bé

Đưa bé đi tắm cũng là một giải pháp hay bởi nước từ vòi sen chảy xuống phát ra nhưng tiếng ồn nhịp nhàng có thể giúp làm dịu cơn quấy khóc của bé. Tuy nhiên cần đảm bảo cho bé thấy rằng bạn có thể bảo vệ cho bé tránh khỏi những tác động từ nước.

Xua đuổi những cơn ác mộng

Nếu bé của bạn hét lên trong đêm đó có thể do những cơn ác mộng. Hãy ôm bé hoặc xoa, vỗ nhẹ vào lưng bé để cơn ác mộng đó qua đi nhanh chóng hoặc bật những bản nhạc mà bé ưa thích để bé lại nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Vệ sinh tai cẩn thận

Khi tắm cho bé, mẹ cần tuyệt đối tránh nước tắm tràn vào ống tai ngoài. Nếu lỡ nước vào tai con, mẹ có thể nghiêng đầu bé, giúp nước ra. Hoặc hãy lau nhẹ nhàng với một miếng gạc bông nhưng không đặt miếng gạc chèn ống tai ngoài.

Vệ sinh khoang miệng cho bé

Để giữ cho miệng trẻ sạch sẽ, đặc biệt là sau khi ăn đối với trẻ bú sữa công thức, mẹ cho con nhấm một ít nước ấm. Nếu xuất hiện chất nhầy màu trắng trong miệng bé có thể bị tưa lưỡi, mẹ cần sử dụng thuốc chống nấm, thường xuyên đánh lưỡi nhẹ nhàng cho con khi tắm để phòng tránh.

Theo Gia đình Việt Nam