Dòng sự kiện:

Chấn động: Phát hiện tổ chức bắt cóc trẻ em, bẻ gãy tay chân bắt đi ăn xin

03:45 23/10/2016
Những đứa trẻ đáng thương bị bắt cóc, bẻ gãy tay chân, phá hủy gương mặt để không ai có thể nhận ra rồi trở thành ăn xin chuyên nghiệp ở nhiều địa điểm.

Thông tin chấn động trên vừa được trang Trí thức trẻ đưa tin, theo đó, phóng viên điều tra của kênh truyền hình trực tuyến The Star của Malaysia đã phanh phui một "cái bang hội" do một băng đảng người Trung Quốc đứng sau điều hành.

Những tên đầu sỏ này chuyên bắt cóc trẻ em, bẻ tay bẻ chân biến các em thành người tàn tật rồi đẩy ra đường phố Kuala Lumpur bắt đi ăn xin.

Tổ chức do hai anh em người Trung Quốc đứng đầu hoạt động với sự hỗ trợ của một nhóm bảo kê Malaysia và hiện đang có "chân rết" tại cả Dongguan và Zhengzhou.
Theo chân hai người ăn mày thuộc tổ chức này qua các con phố đông đúc tại Phố Người Hoa ở Kuala Lumpur, phóng viên của The Star phát hiện ít nhất 30 thành viên của bang hội này tại các địa điểm có nhiều du khách qua lại.

Cơ thể biến dạng đáng sợ của những người bị bắt cóc, ép làm ăn mày. Ảnh: Trí thức trẻ

Xiu Yuan, 33 tuổi, một trong những thành viên đồng thời là nạn nhân của tổ chức tội phạm này chia sẻ anh sinh ra hoàn toàn lành lặn nhưng sau khi bị bắt cóc và bẻ gãy chân, anh đã trở thành một người tàn tật như thế này.

Sau nhiều năm lê la trên các con phố Trung Quốc, anh mới được "ưu tiên" cho xuất ngoại để ăn xin.

Sang Malaysia với visa du lịch nhưng cả ngày Xiu Yuan và những người cùng cảnh ngộ phải đi ăn xin khắp nơi để kiếm tiền về nộp cho "bang chủ".

Bên cạnh đó, qua lời kể của anh Do Feng, 30 tuổi, đến từ Zhengzhou, những tên cầm đầu sẽ đặt ra định mức cho mỗi người phải mang về nộp mỗi ngày.

Anh Xiu Yuan, 33 tuổi, đang lê la ăn xin trên đường phố Malaysia. Ảnh: Trí thức trẻ

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh niên cũng dẫn nguồn tin từ trang The Star cho biết, ngoài những "ông kẹ" ở Malaysia, băng chăn dắt ăn xin tàn bạo này còn vươn vòi bạch tuộc khắp Trung Quốc, đặc biệt tại khu vực thành phố Đông Quản (tỉnh Quảng Đông) và Trịnh Châu (tỉnh Hải Nam). Ông trùm đầu sỏ, mà đàn em biết đến với danh xưng Tahkeh, đang khuynh đảo Trung Quốc, thường chỉ cho những "cái bang" lão luyện, đã nhận được sự tin tưởng "xuất ngoại" để "hành hiệp".

Trong khi đó, Xiu Yuan cho biết chi nhánh ở Malaysia do em ruột của Tahkeh cầm đầu. Chúng thường xuyên thực hiện các cuộc trao đổi lực lượng cái bang, đưa "nhân viên mới" từ Trung Quốc sang Malaysia, sau đó chuyển "người cũ" về theo hướng ngược lại.

"Về được 2 tháng thì chúng tôi lại được đưa sang đây (Malaysia) để ăn xin. Chúng tôi đã ăn xin như vậy biết bao nhiêu năm nay rồi", Yuan kể.

"Tình trạng người Trung Quốc ăn xin tại Malaysia không mới", quan chức giấu tên làm việc ở lãnh sự quán Trung Quốc tại Malaysia chia sẻ với nhật báo Beijing Youth Daily. "Chúng tôi sẽ đưa ra hướng xử lý khi các trường hợp được xác định cụ thể".

Người ăn xin buộc phải kiếm được ít nhất 1200 RM (gần 6,5 triệu đồng) mỗi ngày. Ảnh: Thanh niên

The Shanghaiist cũng đưa ra con số thống kê, trong đó chỉ ra rằng cuối năm 2015, ở Trung Quốc có tới 502.000 trẻ em mồ côi, trong khi chỉ 22.000 trường hợp nhận nuôi được đăng ký hợp pháp với cơ quan chức năng.

Lược theo báo Thanh niên/Trí thức trẻ

Nguồn: Gia đình Việt Nam