Dòng sự kiện:

Chân dung cô gái Nga tật nguyền dạy trang điểm "hút" triệu fan trên Youtube

Theo The Sun/ PNVN
07:19 03/06/2017
Hội chứng di truyền hiếm gặp khiến cô gái Nga Lily Cvetok, trở nên còi cọc, phải gắn liền với chiếc xe lăn và bị nhiều người chê bai ngoại hình. Thế nhưng, bằng nỗ lực và ý chí, cô gái nhỏ đã xây dựng nên một kênh Youtube hướng dẫn trang điểm nổi tiếng.

Khi mới 7 tuổi, Lily Cvetok, 21 tuổi, đến từ Tatarstan, Nga, đã được chẩn đoán mắc hội chứng McCune-Albright - một rối loạn di truyền phức tạp ảnh hưởng đến xương, da, hóc môn và chỉ có khoảng 7.500 người mắc trên toàn thế giới.

Tình trạng hiếm hoi này dẫn đến việc xương của Lily chuyển thành các mô sợi và khiến cơ thể cô, đặc biệt là lưng và hai chân phát triển không cân xứng.

Cũng từ đó, cô gái nhỏ đã phải thường xuyên đối mặt với những lời chế giễu, chê bai và những ánh nhìn chằm chằm soi xét.

Lily Cvetok được chẩn đoán mắc chứng McCune-Albright từ năm 7 tuổi.

Cô luôn bị mọi người chê xấu xí và phải chịu những ánh mắt soi mói.

Đến năm 17 tuổi, Lily quyết định ẩn mình và thực hiện giấc mơ trở thành một blogger làm đẹp trên kênh YouTube. Với niềm đam mê, ý chí quyết tâm và niềm yêu thích với trang điểm, kênh Youtube của cô gái nhỏ dần thu hút được một số lượng người theo dõi đông đảo và hiện tại con số này đã cán mốc 13 triệu lượt xem. Gần đây nhất, Lily còn được trao thưởng vì đã truyền cảm hứng và hy vọng cho mọi người bằng câu chuyện của mình quá kênh YouTube.

17 tuổi, Lily quyết định sống khép mình và lập kênh Youtube dạy trang điểm riêng.

Lily chia sẻ: “Tôi đã bắt đầu make-up từ năm 17 tuổi. Và tôi đã quyết định trở thành một blogger vì tôi thích trang điểm, chụp ảnh và chỉnh sửa video, điều đó thật sự khiến tôi thích thú. Tôi đã nghĩ “tại sao lại không nhỉ?” và tung ra kênh riêng của mình. Tôi là người khuyết tật nhưng nó không có nghĩa là tôi không thể làm những gì tôi thích hay cụ thể là tôi không thể make-up hay quay video. Tôi cũng giống như các bạn, chỉ là tôi khao khát hơn khả năng mà thôi.

Hiện kênh Youtube của cô gái nhỏ đã đạt 13 triệu lượt xem.

Lily đã được trao thưởng vì những nỗ lực truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Khi mọi người thấy tôi ở những nơi công cộng, họ cứ nhìn chằm chằm, một số chỉ trỏ và phán xét nhưng tôi chẳng bận tâm. Tôi cũng phải nhận rất nhiều lời nhạo báng trên mạng vì ngoại hình của tôi. Một số người nói rằng tôi không đẹp nhưng tôi không để ý đến họ. Tất nhiên là không dễ chịu khi phải nghe những lời bình luận đó nhưng tôi sẽ tiếp tục sản xuất các video của mình và không bận tâm đến họ. Trước đây tôi thường rất buồn và sẽ khóc. Thậm chí, tôi từng muốn đóng kênh YouTube của mình nhưng nhờ sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè và những người theo dõi, tôi vẫn tiếp tục online. Tôi hy vọng rằng mọi người sẽ có thêm động lực và được truyền cảm hứng từ các video của tôi. Tôi muốn đem đến cho mọi người sự hài lòng và đó là lý do tôi ở đây. Tôi hy vọng các bạn chấp nhận và ủng hộ tôi”.

Bên cạnh đó, Lily còn chia sẻ rằng cô đang cố gắng khắc phục cơ thể của mình: “Tôi không thể đi được vì một bên chân của tôi bị rút ngắn. Tôi vẫn hy vọng vấn đề này có thể được giải quyết theo thời gian nhưng cho đến nay việc phẫu thuật vẫn chưa thành công. Tuy nhiên, tôi muốn phẫu thuật chỉnh hình xương sống và hiện tôi đang tìm một bác sĩ giỏi để làm việc điều đó”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam