Dòng sự kiện:

Chân dung cậu học trò Nghệ An vẽ truyền thần được báo Mỹ vinh danh

20:17 28/10/2016
Tranh truyền thần của Phan Đăng Hoàng vừa được tạp chí mỹ thuật nổi tiếng của Mỹ - Art People đăng tải.

Mới đây, hình ảnh Phan Đăng Hoàng (16 tuổi - học sinh lớp 11D1, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh, Nghệ An) cùng những bức tranh truyền thần của cậu xuất hiện trên Art People – tạp chí mỹ thuật của Mỹ nổi tiếng thế giới. Trước đó, Hoàng được biết đến với biệt tài vẽ chân dung sao Việt sống động như thật.

Chia sẻ về cảm xúc của mình với PV báo Thanh niên, Đăng Hoàng cho biết: “Những ngày qua em rất vui sướng và hạnh phúc khi là người Việt Nam đầu tiên được xuất hiện trên tạp chí mỹ thuật nổi tiếng của Mỹ - Art People. Đây là tạp chí thường xuyên đăng tải những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc của thế giới. Việc được xuất hiện trang trọng trên tờ tạp chí này với danh nghĩa là một họa sĩ Việt Nam khiến em vô cùng tự hào và xúc động, khi góp một phần nhỏ công sức của mình đưa nền mỹ thuật Việt Nam vươn ra thế giới".


"Ai cũng biết việc gửi những tác phẩm của mình cho các tờ báo nổi tiếng của thế giới là vô cùng khó khăn bởi phải vượt qua nhiều khâu kiểm duyệt bản quyền rất gắt gao cũng như sự cầu toàn và tầm nhìn của mỹ thuật thế giới đối với các tác phẩm nghệ thuật phải đạt ở mức xuất sắc".
"Em đã gửi các tác phẩm của mình cho các tờ báo uy tín từ rất lâu trong vòng 1 năm nay nhưng rất ít khi nhận được phản hồi. Nhưng lần này thật may mắn sau hai lần gửi tác phẩm cho tờ Art People thì em đã nhận được phản hồi và đăng tải những tác phẩm của mình cũng như thông tin về bản thân em”.

Clip Đăng Hoàng thể hiện tài vẽ tranh.

Bắt đầu nét vẽ đầu tiên năm 3 tuổi, những tác phẩm đầu tiên của cậu bé Phan Đăng Hoàng khi đó chỉ là tranh phong cảnh với những nét nguệch ngoạc về cuộc sống con người, cảnh vật, thiên nhiên bằng bút chì trên khổ giấy A3, A4. 

Phan Đăng Hoàng đã tự tìm tòi và khám phá nhiều phong cách vẽ khác nhau. Cuối cùng, chàng trai 16 tuổi đã dừng lại với những nét vẽ truyền thần. Thay vì trực tiếp nắm bắt thần thái của người mẫu, Hoàng đã chọn cách tiếp cận nhân vật của mình qua những bức hình trên báo chí, mạng xã hội .

Đến nay, chàng trai trẻ đã vẽ hơn 50 bức tranh truyền thần về sao Việt, trong đó nhiều bức vẽ những người nổi tiếng như Mỹ Tâm, Lý Nhã Kỳ, Phạm Hương, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng… vô cùng sống động với thần thái như thật.

“Mỗi bức vẽ em hoàn thành trong khoảng thời gian gần 1 tháng, có những bức tranh lên đến gần 2 tháng. Vẽ truyền thần, việc khó nhất là truyền tải thần thái và cảm xúc của nhân vật trong tác phẩm để người xem có thể nhìn và nhận biết nhân vật mình vẽ cũng như cảm nhận được thần thái của nhân vật đó", Hoàng kể.

Mai Nguyên (Tổng hợp)
Nguồn: Gia đình Việt Nam