Dòng sự kiện:

Chân dung kiều nữ trường Ams đoạt học bổng khủng của Mỹ

15:00 29/08/2016
Hoàng Ngọc Mai, nữ sinh Việt cao 1m73 vừa vinh dự nhận học bổng hơn 180 nghìn USD (tương đương 4 tỷ đồng) của trường ĐH Bryn Mawr, Mỹ.

Hoàng Ngọc Mai (SN 1997) là cựu học sinh lớp 12 trường Trường chuyên Hà Nội Amsterdam. Cô không chỉ gây ấn tượng bằng bảng thành tích học tập đáng nể, mà còn gây thương nhớ khi sở hữu chiều cao như người mẫu 1m73 và khuôn mặt rất xinh xắn.

Ngọc Mai không chỉ sở hữu chiều cao khủng 1,73m, khuôn mặt xinh đẹp mà còn có thành tích học tập đáng nể.

Khi nhìn vào bảng thành tích học tập của Mai, chắc chắn nhiều người sẽ phải thốt lên kinh ngạc “vì sao mà nhiều giải thưởng thế?”. Ngọc Mai từng giành giải Nhì môn Tiếng Trung cấp thành phố năm lớp 12, giải ba môn Tiếng Trung và Olympic tiếng Anh cấp thành phố năm lớp 11, là đại diện học sinh Việt Nam dự festival thanh niên Asean tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Được bạn bè yêu mến nhờ gương mặt hài hòa, nụ cười ngọt ngào và tính cách hòa đồng, thân thiện. Ngọc Mai thường xuyên làm MC cho các chương trình của trường lớp bởi khả năng hoạt ngôn và ngoại hình xinh xắn.

Là một nữ sinh trường Ams hiện đại, năng động, xinh đẹp và học giỏi, Ngọc Mai cho biết, cô luôn coi cái đẹp và tri thức luôn đi liền với nhau, cái đẹp được biểu hiện qua tri thức và tri thức là một vẻ đẹp quan trọng và rực rỡ nhất. Vì vậy, Ngọc Mai luôn chú trọng vào việc học tập, cố gắng trau dồi kiến thức, kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực và hoàn thiện bản thân.

Hoàng Ngọc Mai nhận học bổng hơn 180 nghìn USD (tương đương 4 tỷ đồng) của trường ĐH Bryn Mawr, Mỹ.

Khi sang xứ người học tập, Ngọc Mai còn đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch hội sinh viên Việt Nam tại ĐH Bryn Mawr. Sẵn những kinh nghiệm hoạt động văn nghệ trong trường, Ngọc Mai là sợi dây gắn kết giúp các bạn sinh viên Việt có cơ hội gần gũi, trao đổi và giúp đỡ nhau nhiều hơn bằng các buổi trò chuyện, pinic, dã ngoại.

Cô cũng không ngần ngại chia sẻ, thời gian đầu học tại Mỹ, cựu nữ sinh trường Ams gặp khá nhiều bỡ ngỡ vì chưa quen với cuộc sống và chương trình học tại nước này. Tuy nhiên, Ngọc Mai đã học được cách thích nghi và xác định được mục tiêu, động lực học tập.

Bật bí về dự định sắp tới, Ngọc Mai cho biết, cô dự định tiếp tục học tập tốt và tìm kiếm cơ hội đi du lịch nhiều nơi quanh nước Mỹ để mở mang tầm mắt, tìm tòi vẻ đẹp của những vùng đất nơi đây.

Theo Gia đình Việt Nam