Dòng sự kiện:

Chân dung nữ du học sinh cover "Không phải dạng vừa đâu" gây sốt mạng

14:00 11/11/2015
An Coong chính là cô gái xinh đẹp đã cover ballad "Không Phải Dạng Vừa Đâu" - Sơn Tùng MTP bằng đàn piano khiến dân mạng "phát cuồng".

 

 

 

 [mecloud]DgxwDkIo5M[/mecloud]

Mới đây, một nữ du học sinh cover ballad "Không Phải Dạng Vừa Đâu" - Sơn Tùng MTP bằng đàn Piano ngay khi vừa đăng tải lên Youtube đã thu hút hàng triệu cư dân mạng. Nhiều người còn cho rằng, bản nhạc này được đàn lại còn hay hơn cả bản gốc.

An Coong tên thật là Nhã Ân, sinh năm 1991.

Nữ du học sinh này chính là An Coong với tên thật là Nhã Ân. Nhã Ân sinh năm 1991 tại TP.HCM. Cô là du học sinh Mỹ, tốt nghiệp ngành Tâm lý học.

[mecloud]LPJ2nvWebp[/mecloud]

An Coong được biết đến như một "ngôi sao" piano trên Youtube với các bản cover đình đám và kênh riêng thu hút hơn 130.000 lượt theo dõi. Hiện cô gái đang theo học lấy bằng thạc sĩ tại bang Washington. 

9X Việt chẳng ngờ rằng những giai điệu của mình lại nhận được sự đồng cảm từ nhiều người.

Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, được gia đình cho làm quen với cây đàn piano từ lúc 8 tuổi, An Coong nhanh chóng nhận ra đây chính là niềm đam mê lớn của mình.

[mecloud]DtzO39VyUn[/mecloud]

“Gia đình không có ai theo âm nhạc nên cha mẹ cho tôi tập đàn piano để tạo sự mới mẻ, khác lạ. Chẳng ngờ càng tập tôi càng thích”, An Coong chia sẻ.

Cô gái nổi tiếng với những bản cover.

16 tuổi, An Coong sang Mỹ du học. Khoảng thời gian đầu xa xứ, cô gái trẻ gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp cũng như thích nghi với văn hóa mới.

“Tôi nhớ nhà và điện thoại về khóc với mẹ suốt. Để đỡ buồn, tôi tìm về những giai điệu piano ngày nào. Tôi đàn lại (cover) các ca khúc mình yêu thích rồi tải lên YouTube chủ yếu cho vui và mong nhận được sự đồng cảm”, An Coong cho biết.

An Coong chụp hình cùng với biểu tượng nút Phay bạc của Youtube.

Giải thích về việc chọn dòng nhạc trẻ Việt để cover thay vì những giai điệu sang và đẳng cấp, An Coong cho biết: “Tôi thấy trên mạng có rất nhiều bản piano cover nhạc nước ngoài, còn nhạc Việt rất hiếm, cover nhạc trẻ Việt càng hiếm. Tôi muốn làm một điều gì đó khác biệt. Chưa kể, tôi nghĩ các ca khúc nhạc trẻ Việt dù bị mang tiếng “nhạc thị trường” nhưng vẫn có những giai điệu rất hay nên tôi muốn thêm chút màu sắc vào đó, góp phần quảng bá đến nhiều người hơn nữa”.

Với số lượng người theo dõi đông đảo, những video cuốn hút được cư dân mạng, An Coong đã được Youtube trao tặng nút Play mạ bạc vào ngày 23/10.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]pF9iaLC91n[/mecloud]