Dòng sự kiện:

Chân dung nữ sinh 11 tuổi đạt điểm tối đa bài kiểm tra IQ

03:45 13/02/2016
Một nữ sinh 11 tuổi tại Anh vừa lọt top 1% người thông minh nhất thế giới khi đạt điểm tối đa tại hai bài thi kiểm tra IQ của Mensa.

Business Insider đưa tin Saanya Verma, một nữ sinh 11 tuổi sống tại thành phố London, vừa đạt điểm tối đa trong bài kiểm tra trí tuệ khó nhất thế giới. Kết quả này giúp em trở thành thành viên của Mensa - nơi hội tụ những người có IQ cao nhất thế giới. Hiện tại, Anh có 20.000 thành viên, trong đó, 1.500 người dưới 18 tuổi.

 Saanya Verma

“Cháu không cảm thấy bài kiểm tra này khó hãy dễ, mà chỉ biết đây là một trải nghiệm tuyệt vời để cháu phát huy khả năng của mình”, Saanya nói khi tham gia bài kiểm tra.

Saanya tham gia 2 kỳ thi, Cattell III B và Culture Fair III A. Những người lọt vào top 2% thí sinh có kết quả cao nhất tại một trong hai kỳ thi sẽ được gia nhập tổ chức này. Theo đó, Saanya đã đạt điểm tối đa ở hai bài thi, điểm số lần lượt là 162 và 142, trở thành một trong những người trẻ tuổi nhất đạt kết quả này.

Tổ chức Mensa chỉ có 4 thành viên 10 tuổi đạt điểm 162. Đây cũng là độ tuổi tối thiểu để tham gia kỳ thi.

Bên cạnh việc học, Saanya còn thích chơi cờ, quần vợt, ca hát, chơi piano

Hiện, Saanya đang học lớp 7 tại một trường dân lập ở tây nam London. Em cho biết tuổi tác không phải là yếu tố quan trọng trong kỳ thi của Mensa.

Chia sẻ về bí quyết học tập hàng ngày của mình, nữ sinh 11 tuổi cho hay: “Khi học, bạn không nên phân tâm và cố gắng ghi chú nhiều nhất có thể. Môi trường học tập cũng rất quan trọng, bạn cần cảm thấy thoải mái với những thứ xung quanh. Nhờ đó, bạn không cảm thấy mệt mỏi và có thể chú tâm học bài".

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam